Đẩy mạnh xã hội hóa phương tiện tránh thai

Cập nhật: 04-08-2015 | 09:19:22

Đó là một trong những mục tiêu mà ngành dân số sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới. Theo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, năm 2015, kinh phí Trung ương cấp cho ngành dân số giảm 30% so với năm 2014, do đó, kinh phí bảo đảm hậu cần phương tiện tránh thai (PTTT) miễn phí cho các đối tượng trong năm nay vàthời gian tới sẽ giảm xuống đáng kể.

Nhằm bảo đảm việc cung cấp đầy đủ, đa dạng hóa các loại PTTT và các kênh phân phối sản phẩm, bên cạnh các loại PTTT được cung cấp miễn phítrong chương trình, ngành dân số đã và đang đẩy mạnh xã hội hóa việc cung cấp PTTT cho những đối tượng có nhu cầu. Riêng 6 tháng đầu năm, từ nguồn xã hội hóa, toàn tỉnh đã cấp 2.700 bao cao su và 16.000 vỉ thuốc tránh thai NightHappy cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn. Đây là 2 loại PTTT đã được xã hội hóa, do đó, người dân khi đăng ký sử dụng sẽ được trợ giá một phần.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên