Đảng bộ Quân sự tỉnh: Sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật: 22-04-2020 | 04:01:27

Thời gian qua, cùng với triển khai thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ quân sự- quốc phòng đề ra và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh còn tập trung chỉ đạo quán triệt, triển khai cụ thể hóa các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên bằng các văn bản từng cấp để làm tốt các bước chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ Quân sự (ĐBQS) tỉnh Bình Dương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Phòng Tham mưu nhiệm kỳ 2020-2025

 Trong những ngày qua, dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động trong đời sống xã hội nhưng công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp vẫn được bảo đảm. Đối với ĐBQS tỉnh, đến nay các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đều đã hoàn thành việc tổ chức đại hội ở cấp mình. Trong quý I-2020, mặc dù phải thực hiện song song 2 nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, ĐUQS tỉnh còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội ĐBQS tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025, bảo đảm tiến độ đề ra.

Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 747 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chỉ thị số 2692 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 và Kế hoạch số 101 của Tỉnh ủy, các hướng dẫn về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngay từ quý IV-2019, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã quán triệt và triển khai, tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nắm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội; thành lập các tiểu ban, cơ quan giúp việc và chỉ đạo cấp ủy trực thuộc triển khai các bước chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ và tiến hành đại hội theo quy định.

Đối với hệ thống văn kiện, Đảng ủy tập trung chỉ đạo xây dựng bảo đảm phát huy trí tuệ tập thể để việc tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2025; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp… bảo đảm dân chủ, tập trung, trách nhiệm, đúng nguyên tắc để đánh giá thực chất những thành tựu, kết quả đạt được; những khó khăn tồn tại nhiệm kỳ qua nhằm bổ sung vào mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ mới. Đại hội Đảng các cấp trực thuộc và Đại hội ĐBQS tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 bám sát chủ đề: “Phát huy sức mạnh tổng hợp, chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Với vai trò, chức năng, Đảng ủy Phòng Chính trị đã tham mưu ĐUQS tỉnh quán triệt, hướng dẫn thực hiện công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp trên tinh thần kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không phô trương hình thức, tránh lãng phí. Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ, hướng dẫn các Đảng bộ, chi bộ chuẩn bị và tổ chức đại hội cấp mình theo đúng quy trình, quy định, hướng dẫn của cấp trên. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị nhân sự được cấp ủy các cấp giới thiệu và được Thường vụ ĐUQS tỉnh cho ý kiến, bảo đảm tính dân chủ tập trung, đúng nguyên tắc, đúng quy trình, cơ cấu hợp lý, phù hợp với quy hoạch.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Bình, ngay từ đầu quý IV-2019, Thường vụ ĐUQS tỉnh đã tập trung rà soát nhân sự ở tất cả các chi, Đảng bộ trực thuộc, kể cả ĐBQS cấp huyện; trên cơ sở đó phối hợp với Thường trực Huyện, Thị, Thành ủy rà soát nhân sự theo quy định; trong đó chú trọng bảo đảm nhân sự nhiệm kỳ mới đủ số lượng, có phẩm chất, trình độ, năng lực, độ tuổi, sức khỏe, kể cả về cao cấp lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Điểm quan trọng là các chi, Đảng bộ đều có sự thay đổi về tổ chức, nguồn cán bộ quy hoạch cấp ủy khóa mới được bổ sung kiện toàn, xác định được nhiệm vụ chính trị trung tâm. Đảng ủy chỉ đạo Tiểu ban văn kiện và từng thành viên của tổ giúp việc bám sát hướng dẫn của cấp trên và Nghị quyết ĐBQS tỉnh nhiệm kỳ 2015- 2020, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tiễn hiện nay để xây dựng báo cáo chính trị đáp ứng yêu cầu đề ra. Đảng ủy còn bổ sung nội dung phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ mới, với những số liệu minh chứng cụ thể. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy bám sát quy chế, kết quả lãnh đạo tổ chức thực hiện nghị quyết của chi, Đảng bộ… Phát huy trí tuệ tập thể, các cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã thảo luận, đóng góp ý kiến rất sôi nổi, có chất lượng vào dự thảo các văn kiện đại hội cấp trên trực tiếp. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, chặt chẽ và trách nhiệm của cấp ủy các cấp và đảng viên công tác chuẩn và tổ chức đại hội cấp chi bộ diễn ra đúng quy trình, theo quy định, hướng dẫn của cấp trên.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin rằng Đại hội ĐBQS tỉnh Bình Dương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới sẽ thành công tốt đẹp; thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên trong toàn ĐBQS tỉnh Bình Dương.

 Đến giữa tháng 3-2020, tại ĐBQS tỉnh, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đều tiến hành xong Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022. Trong đó, 18 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, 19 chi bộ quân sự trực thuộc ĐBQS cấp huyện và 91 chi bộ quân sự cấp xã đã tiến hành đại hội, đạt 100%. ĐUQS tỉnh cũng chỉ đạo Đảng bộ Phòng Tham mưu và ĐBQS TX.Tân Uyên tổ chức đại hội điểm, rút kinh nghiệm. Nhìn chung, các đại hội tiến hành đúng theo kế hoạch, bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc, là cơ sở để chỉ đạo các đại hội tiếp theo.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=574
Quay lên trên