Đảng ủy Quân sự tỉnh: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật: 12-07-2023 | 08:34:06

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới (Nghị quyết 35), Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

“Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết hàng năm các cơ quan, đơn vị, huyện, thị, thành phố và thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, Lực lượng 47 các cấp đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Việc tương tác giữa các lực lượng trong đấu tranh, phản bác được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ hơn. Nhiều cơ quan, đơn vị như công an, quân sự, các cơ quan truyền thông… làm tốt công tác phối hợp trong việc cung cấp thông tin chính thống; chủ động phản bác những thông tin sai sự thật, thông tin gây hoang mang dư luận, góp phần bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh trật tự trên địa bàn. Đến nay, LLVT tỉnh đã tham mưu, chỉ đạo thành lập và duy trì hoạt động tốt Lực lượng 47, cùng với lập các tài khoản của cơ quan, đơn vị trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên các trang mạng internet...

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị

Với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “Lấy xây làchính”, Lực lượng 47 đã tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhànước, quân đội, của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh, gương người tốt, việc tốt; duy trì hoạt động 11 trang fanpage, trong đó công khai 7 nhóm và 1 nhóm kín…

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn đánh giá, dù vẫn còn hạn chế, nhưng từ kết quả tích cực đạt được, đã kịp thời thông tin thời sự, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên (CBĐV) và nhân dân quan tâm; nắm bắt tình hình, xử lý tốt những vấn đề phát sinh về tư tưởng, định hướng dư luận xã hội tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và trong quần chúng nhân dân.

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

Xuất phát từ yêu cầu của công tác tư tưởng chính trị, tư tưởng trong tình hình mới, những năm qua, Ban Chỉ đạo 35 ĐUQS tỉnh đã có nhiều giải pháp để tham mưu và tăng cường triển khai thực hiện để hoạt động đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệnền tảng tư tưởng của Đảng trong LLVT tỉnh và trên các lĩnh vực liên quan về quốc phòng - an ninh đạt hiệu quả tích cực, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao…

Để tiếp tục đạt hiệu quả trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn cho biết, thời gian tới Ban Chỉ đạo 35 ĐUQS tỉnh tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình trên không gian mạng, triển khai thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn, xử lý, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, đối tượng phản động sử dụng không gian mạng phát tán những thông tin xấu, độc chống lại Đảng, Nhà nước nhằm công kích, hạ thấp uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm tham mưu, đề xuất và chỉ đạo đẩy mạnh thông tin tích cực về thành tựu của đất nước, của tỉnh, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và trong tăng cường bảo đảm quốc phòng - an ninh. Ban Chỉ đạo 35 ĐUQS tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống, chia sẻ các bài viết trên các trang, nhóm và tài khoản cá nhân CBĐV, chiến sĩ; nắm các vụ việc phức tạp, nhạy cảm, cung cấp thông tin chính thống kịp thời nhằm giúp CBĐV, chiến sĩ và nhân dân nhận thức đúng, giảm thiểu tối đa những tác động của thông tin xấu, độc trên internet.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo 35 ĐUQS tỉnh chú trọng tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBĐV, chiến sĩ trong Đảng bộ, LLVT tỉnh và nhân dân trong tỉnh khi tham gia tương tác trên mạng xã hội và cảnh giác trước âm mưu thủ đạo của các thế lực thù địch; đồng thời tăng cường thông tin tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo, về an ninh quốc gia và nhiệm vụ tăng cường quốc phòng theo mục đích phòng thủ bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên