Đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch bài trừ bệnh phong quy mô cấp huyện

Cập nhật: 08-09-2016 | 15:25:46

(BDO) Sáng 8-9, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch bài trừ bệnh phong quy mô cấp huyện năm 2016.


Toàn cảnh hội nghị

Dựa vào mục tiêu cụ thể loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch loại trừ phong cho tuyến huyện; tổ chức tập huấn cho cán bộ huyện, cán bộ trường học và các ban ngành, đoàn thể; phát tờ rơi, áp phích, phiếu kiểm tra kiến thức về bệnh phong các loại... UBND các huyện, thị, thành phố cũng đã thành lập Ban chỉ đạo loại trừ bệnh phong và chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đưa kiến thức phòng chống bệnh phong vào trường học; chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp với Trung tâm Y tế triển khai kế hoạch loại trừ phong. Ở tuyến xã phường, trị trấn cũng đã triển khai tuyên truyền kiến thức cơ bản “những điều cần biết về bệnh phong” trong nhân dân…

Nhờ thực hiện tốt các kế hoạch nói trên nên nhận thức về bệnh phong trong cộng đồng từng bước được nâng lên, kịp thời phát hiện các ca bệnh mới, khuyến khích người bệnh điều trị kịp thời… Tính đến tháng 6 năm nay, toàn tỉnh có 48 bệnh nhân phong hòa nhập cộng đồng.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên