Miệt mài với công tác vận động dân số

Cập nhật: 31-08-2016 | 09:23:59

13 năm qua, cô Phạm Thị Chấp, cộng tác viên dân số (CTV DS) ấp 4, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo vẫn miệt mài với công việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) và xây dựng gia đình hạnh phúc…

Cô Chấp (trái) tư vấn KHHGĐ cho chị em phụ nữ trên địa bàn xã Tân Hiệp

Với quan niệm “Trời sinh voi sinh cỏ”, nhiều gia đình vì thế đã sinh đông con nên cuộc sống vẫn còn khó khăn. Để từng bước thay đổi quan niệm ấy, từ năm 2003, cô Chấp đã tự nguyện làm CTV DS ấp 4. Nói về những ngày đầu đến với công tác DS, cô Chấp chia sẻ: “Do quan niệm vẫn còn một số gia đình sinh con đông, khi đến vận động thực hiện KHHGĐ, họ thường hay nổi nóng và khó chịu. Xác định từ trước nhiệm vụ của người CTV DS, nên dù khó khăn cô Chấp cũng không chùn bước. Ngược lại, với những trường hợp như thế cô thường nhắc nhở mình cần phải kiên trì vận động nhiều hơn.

Theo cô, người CTV DS phải thân thiện với đối tượng tham gia, luôn nhiệt tình giúp đỡ họ trong những lúc khó khăn, không nề hà vất vả. Không chỉ giúp họ có thêm những kiến thức chuyên môn về sức khỏe sinh sản, KHHGĐ mà những lúc đau ốm, mình cần chủ động sẻ chia, thăm hỏi động viên để họ cảm nhận được sự chân tình, quan tâm thật sự. Cô tìm hiểu rõ hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng từng đối tượng để có phương pháp, cách thức vận động phù hợp. Để gặp được người dân, cô thường tranh thủ buổi trưa, buổi tối đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đông con để vừa trò chuyện, kết hợp với tư vấn, vận động họ không sinh nhiều con. Cô phân tích lợi ích khi thực hiện “mỗi gia đình chỉ có 1 hoặc 2 con” để họ có thời gian, điều kiện trong việc chăm sóc, nuôi dạy con tốt, phát triển kinh tế gia đình, có cuộc sống ổn định.

Những đóng góp tích cực của cô Chấp trong công tác DS của địa phương trong thời gian qua đã được ghi nhận bằng nhiều giấy khen của huyện, xã. Mới đây, cô còn được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp DS.

 

 H.THUẬN - H.THỦY

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
dân số

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên