Hội đông Y Tx.Bến Cát: Chú trọng phát triển vườn thuốc Nam mẫu

Cập nhật: 31-08-2016 | 07:13:17

 Thời gian qua, Hội Đông y TX.Bến Cát đã chú trọng phát triển vườn thuốc Nam mẫu với mục đích tuyên truyền cho người dân hiểu biết và gìn giữ nguồn dược liệu sẵn có cũng như đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh cho người dân địa phương.

Vườn thuốc Nam mẫu của Hội Đông y TX.Bến Cát được đầu tư, quan tâm chăm sóc

 Hội Đông y TX.Bến Cát triển khai trồng vườn thuốc Nam mẫu tại khu phố 1, phường Mỹ Phước từ năm 2014. Vườn có diện tích 840m2, trồng hơn 40 loại cây thuốc. Ngoài những nhóm thuốc được Bộ Y tế quy định, hội còn trồng thêm những cây thuốc thường được sử dụng thực tế ở địa phương. Những loại cây thuốc được trồng như cây dâu, nhào, cây mật gấu, hồng ngọc, lồng man… bên cạnh đó vườn thuốc còn thường xuyên được quan tâm đầu tư, bổ sung nhiều cây thuốc quý. Được biết, để triển khai và duy trì vườn thuốc Nam mẫu này là do hội viên tự đóng góp kinh phí cũng như ngày công lao động. Người thì đóng góp phân bón, người thì bỏ công ra trồng và chăm sóc cùng chung tay để xây dựng được một vườn thuốc Nam xanh tốt như hiện nay. Hàng tuần, anh em hội viên lại cùng nhau vào vườn làm cỏ, bón phân, tưới nước và đến khi cần thì thu hoạch để điều trị bệnh cho người dân. Anh Nguyễn Trần Lộc, Phó Chủ tịch Hội Đông y TX.Bến Cát cho biết, vườn thuốc Nam mẫu đã mang lại những hiệu quả tích cực, qua đó hội đã tuyên truyền phổ biến việc trồng cây thuốc trong dân để sử dụng điều trị một số bệnh thông thường tại nhà như cảm mạo, mất ngủ, đau nhức chân tay… Đồng thời bước đầu đã khai thác sử dụng các cây thuốc tại phòng thuốc từ thiện của hội, đáp ứng nhu cầu khám bệnh bốc thuốc cho 120 - 150 lượt bệnh nhân/tháng. Anh Lộc cũng cho biết thêm, hội muốn phát triển vườn thuốc Nam mẫu hơn nữa để đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh cho người dân địa phương nhưng gặp khó khăn về kinh phí và diện tích đất nên cần sự quan tâm từ nhiều phía.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên