Đặt lịch làm việc, tại sao không?

Cập nhật: 28-04-2022 | 09:12:11

Sau khi một số địa phương xuất hiện tình trạng người dân chen chúc tham gia các dịch vụ đăng ký đất đai, các chuyên gia đã bàn luận và đưa ra nhiều hướng giải quyết. Có ý kiến cho rằng các địa phương, đặc biệt là những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế, đô thị hóa cao cần có giải pháp ngăn ngừa tình trạng trên tái diễn. Và ứng dụng/website đặt lịch làm việc online là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Hiện nay, nhiều bệnh viện đã triển khai và sử dụng khá hiệu quả phần mềm đặt lịch khám chữa bệnh online. Thông qua các cuộc khảo sát nội bộ của các bệnh viện lớn ở TP.Hồ Chí Minh như Chợ Rẫy, Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược… ứng dụng đặt lịch khám, chữa bệnh online đã làm giảm đáng kể tình trạng người dân chen chúc xếp hàng, bốc số chờ khám chữa bệnh. Việc này đồng thời cũng giúp các bệnh viện chủ động hơn trong việc sắp xếp, bố trí lịch làm việc của các bác sĩ, y tá, điều dưỡng phù hợp với lịch hẹn khám, chữa bệnh của người dân.

Việc xếp hàng bốc số chờ làm việc trong lĩnh vực đăng ký đất đai tại một số cơ quan cũng hoạt động theo cơ chế tương tự. Trong bối cảnh số lượng các giao dịch liên quan biến động đất đai ngày một gia tăng, đặc biệt là kể từ khi tình trạng chen lấn như “ong vỡ tổ” tại một số chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, các đơn vị cần sớm triển khai ứng dụng/ website này. Nhìn vào thực tiễn thành công của lĩnh vực bệnh viện, ngân hàng khi triển khai các ứng dụng đặt lịch làm việc, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng sau khi triển khai, áp dụng những ứng dụng/website, tình trạng tụ tập, chen lấn ở khu vực sân chờ làm hồ sơ đăng ký đất đai sẽ giảm đáng kể.

Tuy nhiên, để người dân biết và sử dụng các ứng dụng/ website liên quan, cần có thời gian tuyên truyền, phổ biến. Ngoài vai trò của các cơ quan báo, đài, các hội ngành, đoàn thể cấp cơ sở cũng cần chung tay đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến tới người dân. Nhìn xa hơn, ứng dụng/website đặt lịch làm việc giao dịch đăng ký đất đai không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, giúp đơn vị triển khai ứng dụng chủ động sắp xếp, phân công, bố trí nhân sự làm việc phù hợp mà còn giúp địa phương giảm đáng kể những nguy cơ về an ninh trật tự và dịch bệnh do tình trạng tụ tập đông người. Đây là lợi ích thiết thực, minh chứng cho sự ưu việt mà chuyển đổi số mang lại.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên