Chia sẻ bài viết lên facebook

Dầu Tiếng áp dụng Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 6-9

Cập nhật: 05-09-2021 | 21:30:46

(BDO) Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong những ngày qua, UBND huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) đã quyết định giảm các biện pháp giãn cách xã hội. Cụ thể, từ 0 giờ ngày 6-9, toàn huyện Dầu Tiếng sẽ áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Từ 6-9, huyện Dầu Tiếng áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trong ảnh: Người dân xã Thanh An làm thủ tục tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh minh họa.

Đây được xem là một trong những tín hiệu vui, ghi nhận thành quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã chung tay thực hiện trong thời gian qua.

Đến ngày 5-9, toàn huyện Dầu Tiếng cơ bản đã thiết lập thành công “vùng xanh an toàn”, còn một vài ấp, khu phố đang có những “điểm vàng”, tuy nhiên địa phương đã kiểm soát tốt tình hình và có biện pháp “xanh hóa” trong những ngày tới.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết dù đã thiết lập được “vùng xanh” nhưng huyện vẫn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giám sát, tuần tra, kiểm tra giãn cách theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 15.

Việc hạ giãn cách từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 được huyện đưa ra với mong muốn giảm bớt áp lực cho người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn phòng dịch, trong thời gian tới huyện đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tiếp tục chung tay nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương UBND cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Ông Linh cho biết, từ 0 giờ ngày 6-9 huyện sẽ cho phép các hộ kinh doanh cá thể được mở cửa hoạt động trở lại. Tuy nhiên, chủ các hộ kinh doanh cần có phương án phòng dịch và quản lý tốt nhân sự của mình thông qua các cuộc giao dịch với khách hàng. Các cửa hàng ăn uống chỉ được bán mang về và tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo 5K.

Dịp này, huyện cũng xây dựng phương án quản lý người về từ vùng dịch và người di chuyển ra vào địa phương từ các cửa ngõ. Theo đó, tất cả các trường hợp về Dầu Tiếng từ vùng dịch buộc phải thực hiện test nhanh kháng nguyên, trong trường hợp có phản ứng dương tính với biện pháp test nhanh địa phương chủ động thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đơn Realtime-PCR để có phương án xử lý sớm nhất. Những trường hợp âm tính với biện pháp test nhanh sẽ được địa phương cách ly y tế tập trung 7 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR âm tính sẽ cho về nhà.

Để chung tay với tỉnh nhà trong công tác chống dịch, sáng nay UBND huyện Dầu Tiếng cũng cử một đoàn tình nguyện là cán bộ, nhân viên y tế, cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ… đến TP.Thuận An, nơi đang là điểm nóng về dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, để hỗ trợ phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên