Dầu Tiếng: Vận động người dân tham gia BHYT đạt chỉ tiêu theo quy định nông thôn mới

Cập nhật: 12-02-2014 | 00:00:00

 Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Dầu Tiếng, số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) của huyện hiện đạt khoảng 63% với tổng số trên 70.300 thẻ. Hiện nay, các xã của huyện Dầu Tiếng đều đang thực hiện chương trình xây dựng xã nông thôn mới. Tuy nhiên, để đạt tiêu chí về y tế của xã nông thôn mới, chỉ tiêu quy định mỗi xã phải có số người tham gia BHYT đạt 70% trở lên.

Theo ông Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc BHXH huyện Dầu Tiếng, số người tham gia BHYT hiện nay ở Dầu Tiếng tập trung vào các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước, công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và học sinh các trường học trên địa bàn. Số lượng nông dân tham gia BHYT rất ít. Để nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT, BHXH huyện đang tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và Ban giám hiệu các trường tiếp tục triển khai bán BHYT học sinh đợt 2 năm học 2013-2014; phối hợp tổ chức thống kê đối tượng đã tham gia BHYT mà chưa được thống kê; thực hiện hỗ trợ chi phí mua BHYT cho đối tượng cận nghèo (đối tượng này mới chỉ có khoảng 10% được hưởng); thực hiện triển khai cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi thông qua cán bộ hộ tịch xã, thị trấn… Để tạo điều kiện cho người dân mua BHYT dễ dàng hơn, tại mỗi xã, thị trấn sẽ được thành lập 2 đại lý tại Bưu điện Văn hóa xã và trụ sở UBND xã.

BHYT có ý nghĩa quan trọng, mang tính nhân đạo và chia sẻ cộng đồng sâu sắc, được Đảng và Nhà nước hết sức coi trọng và luôn đề cao trong hệ thống chính sách an sinh xã hội. Việc tham gia BHYT là nghĩa vụ của mọi người dân, góp phần cùng địa phương thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Với những biện pháp tích cực nói trên của BHXH huyện Dầu Tiếng, trong thời gian tới số người tham gia BHYT của huyện Dầu Tiếng sẽ tăng và đạt chỉ tiêu quy định đối với xã nông thôn mới.

PHAN VŨ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=429
Quay lên trên