Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ

Cập nhật: 04-05-2020 | 07:16:23

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), trên cơ sở kết quả đã thực hiện được trong giai đoạn 1 của Dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai ngành TN&MT tỉnh Bình Dương”, sở đã triển khai các bước tiếp theo trong giai đoạn 2 của dự án; trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án điều tra, xây dựng bản đồ giá đất và cơ sở dữ liệu giá đất áp dụng trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương. Sở TN&MT đã xây dựng thử nghiệm trên địa bàn TP.Thuận An. Ngoài ra, Sở TN&MT còn triển khai xây dựng phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch sử dụng đất đến từng thửa đất trực tuyến cho tổ chức, cá nhân truy cập.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời trong công tác giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước và khoáng sản, thông qua việc lắp đặt thiết bị quan trắc tự động và truyền kết nối dữ liệu về Trung tâm Quan trắc TN&MT của sở. Đồng thời, tăng cường giám sát hoạt động của các trạm quan trắc nước thải tự động để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; triển khai hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các quy định liên quan đến việc lắp đặt trạm quan trắc khí thải tự động.

Đặc biệt, Sở TN&MT đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành; xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin năm 2020 đáp ứng triển khai hiệu quả khung kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh Bình Dương, gắn với xây dựng, triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương; hoàn thiện, đơn giản hóa quy trình luân chuyển hồ sơ trên mạng để bảo đảm thời gian giải quyết đúng, trước hạn; phối hợp xây dựng quy trình điện tử đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; hoàn thiện việc chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng sang tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại các đơn vị trực thuộc sở.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên