Để lễ hội thêm đẹp…

Cập nhật: 22-02-2016 | 08:40:25

Hôm nay (22-2, Rằm tháng giêng âm lịch), Bình Dương sẽ đón lượng khách lớn từ các tỉnh, thành lân cận về hành hương. Với đặc thù có nhiều điểm hành hương tâm linh như chùa núi Châu Thới, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Hội Khánh, chùa Tây Tạng…, Bình Dương đang trở thành điểm đến quen thuộc của du khách.

Hiện tất cả mặt công tác cho mùa hành hương lớn nhất trong năm đã được các cơ quan, ban ngành, địa phương trong tỉnh chuẩn bị chu đáo. Đây là cơ hội rất tốt để ngành du lịch tỉnh nhà quảng bá, giới thiệu hình ảnh, đất và người Bình Dương với bạn bè trong và ngoài nước. Tuy vậy, nỗi lo của ngành du lịch vẫn còn, là các dịch vụ ăn theo du lịch thường “té nước theo mưa”. Vài ngày trước khi diễn ra Lễ hội Rằm tháng giêng, một số dịch vụ như ăn uống, giữ xe… giá cả có xu hướng tăng. Những người làm dịch vụ này thường lấy cớ “tết mà”, hay “cả năm mới có một ngày…” để “chặt chém” khách hàng. Tình trạng này diễn ra ảnh hưởng không chỉ đến ngành du lịch, mà còn mang tiếng không hay cho tỉnh Bình Dương.

Nạn “chặt chém”, chèo kéo khách chính là một trong những nguyên nhân làm ngành du lịch cả nước đi xuống trong năm qua. Thực tế cho thấy, có trên 70% khách du lịch quốc tế không trở lại Việt Nam chỉ vì hai lý do kể trên. Điều này đòi hỏi những người làm dịch vụ, du lịch trong tỉnh cần “nhìn xa trông rộng” hơn và kinh doanh phục vụ có văn hóa và trách nhiệm hơn với những di sản văn hóa mà tỉnh nhà đang sở hữu. Thu hút khách thập phương tới hành hương, tận hưởng những giá trị văn hóa tâm linh, đặc sản của địa phương đã khó, nhưng việc giữ chân du khách trở lại Bình Dương lại càng khó hơn.

Mùa hành hương, ngành du lịch tỉnh nhà đang cần sự chung tay góp sức và những hành động có trách nhiệm của cả những người đang cung cấp, phục vụ dịch vụ, du lịch trong tỉnh. Có như thế Bình Dương mới có thể “ghi điểm” trong lòng khách thập phương, để sang mùa hành hương năm sau lại có đông du khách đến Bình Dương trẩy hội, góp phần đưa ngành du lịch tỉnh nhà phát triển một cách bền vững, lâu dài. Ghi điểm hay mất điểm, sự lựa chọn đang nằm trong tay người làm du lịch; từ anh giữ xe cho đến chị bán hàng rong… trong mùa lễ hội. 

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
lễ hội

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên