Để rạch Thầy Năng mãi trong xanh...

Cập nhật: 16-03-2022 | 08:21:53

 Chiều đến, nhiều người tìm đến rạch Thầy Năng để câu cá, hóng gió sông thổi vào, thư giãn. Để con rạch được trong xanh như hôm nay, góp phần vào xây dựng không gian đô thị ngày càng sạch đẹp, văn minh, chính quyền và người dân địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trên con rạch này.

 Tại các điểm ngăn rác luôn được Công ty Công trình đô thị TP.Thủ Dầu Một xử lý

Chị Lê Thị Hồng, nhà ở ngay điểm tiếp giáp giữa con rạch sông Sài Gòn, tâm sự: “Để con rạch được trong xanh như hôm nay, chính quyền vừa tuyên truyền, vận động người dân giữ vệ sinh chung, vừa lập các điểm ngăn rác từ sông. Dần dần bà con cũng ý thức hơn. Được sống trong không gian sạch, xanh thì ai cũng thích, thoải mái”.

Rạch Thầy Năng từ sông Sài Gòn chảy qua khu phố 9 và khu phố 10 của phường Phú Cường cùng một phần dân cư phường Chánh Nghĩa. Con rạch này khá lớn, có đoạn rộng cả chục mét, trông như một nhánh sông, có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc làm mát cho các phường trung tâm TP.Thủ Dầu Một, điều tiết dòng chảy vào mùa mưa. Những năm gần đây, thành phố không chỉ đầu tư xây dựng 2 tuyến đường xanh, sạch chạy dọc con rạch mà còn xây dựng vỉa hè, tiểu cảnh, trồng cây xanh, góp phần xây dựng đô thị văn minh, đem lại không gian sống lý tưởng cho người dân phố thị.

Ông Nguyễn Đình Tân, Trưởng ban Điều hành khu phố 9, phường Phú Cường, nơi có nhiều hộ dân đang sinh sống dọc con rạch này, cho biết để giữ cho con rạch trong xanh như hiện nay, có sự nỗ lực rất lớn từ Công ty Công trình đô thị TP.Thủ Dầu Một, họ đã lập các điểm ngăn rác từ điểm giáp sông, tăng cường lực lượng vớt rác thường xuyên, mỗi tuần 2 lần. Hai phường Chánh Nghĩa, Phú Cường phối hợp rất tốt trong việc tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường sống. “Khi đã tốt thì càng làm cho tốt hơn, không để bà con lơ là, thiếu ý thức trở lại. Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Cựu Chiến binh... khu phố đều tham gia vào việc tuyên truyền”, ông Tân nói.

Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của các phường, lực lượng các khu phố còn tăng cường tuần tra, kiểm soát dọc con rạch, nếu phát hiện có người vứt rác bừa bãi sẽ lập biên bản, có hình thức răn đe. Địa phương cũng tăng cường rất nhiều thùng rác vệ sinh dọc con rạch, để người dân thuận tiện bỏ rác... Với cách làm đồng bộ trên, rạch Thầy Năng đang ngày càng hồi sinh, góp phần xây dựng đô thị ngày càng sạch đẹp, văn minh.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên