Đề xuất chuyển đổi công năng Cơ sở Bệnh viện tâm thần Phú Chánh

Cập nhật: 04-05-2023 | 17:37:45

(BDO) Chiều 4-5, Ngành y tế tỉnh đã có buổi khảo sát cơ sở Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần, phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên (ảnh).

Đoàn khảo sát nhận thấy cơ sở vật chất còn khá tốt, có thể sử dụng hiệu quả cho các hoạt động của y tế dự phòng. Theo các thành viên trong đoàn, hoạt động của y tế dự phòng có rất nhiều trang thiết bị gắn liền, không thể hoạt động dã chiến, cần có thời gian khảo sát, thẩm định, đánh giá hết dư địa để không lãng phí cơ sở vật chất. Ngành y tế tỉnh dự kiến, trong thời gian tới sẽ tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chuyển đổi công năng cơ sở Bệnh viện Tâm thần Phú Chánh để thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỷ thuật, nghiệp vụ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Nếu được lãnh đạo tỉnh đồng ý, nơi đây sẽ trở thành một Trung tâm kiểm soát bệnh có chức năng phòng bệnh cho toàn tỉnh khang trang, hiện đại với quy mô  lớn nhất khu vực.

Được biết, vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần thứ 4, Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần là cơ sở để sử dụng điều trị bệnh nhân COVID-19 tầng 3 rất hiệu quả. Sau dịch bệnh, để chuyển đổi công năng phù hợp tình hình mới, Sở Y tế đã lên kế hoạch để đưa bệnh viện vào sử dụng trong thời gian sớm nhất. Trước đó, Ngành y tế đã nhiều lần chuyển đổi công năng của cơ sở để phù hợp với từng giai đoạn. Hiện ngành đang quy hoạch, sắp xếp lại toàn bộ mạng lưới, hệ thống y tế trong tỉnh với chủ trương đầu tư có chiều sâu nhằm đa dạng hóa dịch vụ khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân cả ở 2 lĩnh vực điều trị và dự phòng. 

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1944
Quay lên trên