Đề xuất miễn, giảm phí điều trị cho bệnh nhân nghiện các chất dạng thuốc phiện

Cập nhật: 17-08-2020 | 09:33:53

Theo Sở Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới và tại Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, xã hội, trong đó có tác động đến những người nghiện các chất dạng thuốc phiện đang phải điều trị thay thế bằng thuốc Methadone và Buprenorphine.

Để bảo đảm người nghiện các chất dạng thuốc phiện được điều trị liên tục trong giai đoạn có dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đã đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai đến các cơ sở điều trị, cơ sở cấp phát thuốc Methadone, Buprenorphine và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát lây truyền dịch bệnh Covid-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế. Việc cấp phát thuốc Methadone, Buprenorphine trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19 phải được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Cục Phòng chống HIV/AIDS về việc hướng dẫn cấp phát thuốc Methadone/ Buprenorphine trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế của nhiều bệnh nhân điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone, Buprenorphine. Do đó, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xem xét đề xuất miễn, giảm phí điều trị bằng thuốc thay thế Methadone, Buprenorphine cho bệnh nhân trong giai đoạn có dịch bệnh Covid-19.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên