Đêm thơ nhạc thắm tình bằng hữu…

Cập nhật: 13-02-2014 | 00:00:00

 Theo nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, đêm thơ Nguyên tiêu dành cho những ai yêu thích thơ văn, âm nhạc. Không chỉ có thơ mà còn có những bài hát hay để bạn bè cùng nhau thưởng thức trong những ngày đầu xuân. Ai cũng phấn khởi khi được sống trong một đêm họp mặt nghe thơ nhạc rất ý nghĩa. 19 tiết mục ca nhạc, đọc, ngâm thơ cũng là những lời chúc tốt đẹp mọi người dành cho nhau.

Nghệ sĩ Đại Lợi diễn ngâm bài “Sông núi nước Nam” của Lý Thường Kiệt làm sống lại hào khí của bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của dân tộc ta, khẳng định chủ quyền lãnh thổ của dân tộc ta. Đặc biệt, bài thơ “Nguyên tiêu” của Bác được NSƯT Hồng Vân diễn ngâm tạo được sự xúc động sâu sắc cho người nghe.

Ngoài những nghệ sĩ tên tuổi đóng góp cho đêm thơ nhạc này thì đây còn là dịp trình làng các tác phẩm mới của những nhà thơ là hội viên Hội VHNT tỉnh. Những người bằng hữu còn nghe nhiều bài thơ giàu cảm xúc, thắm đượm tình quê hương đất nước, như: “Hát về tổ quốc tôi” (Nguyễn Tiến Đường), “Với sóng Trường Sa” (Phước Lập), “Một chiều qua phố cổ” (Nguyễn Nguy Anh)… “Mối duyên” thơ - nhạc còn được thể hiện qua những bài ca ngợi Bình Dương một vùng đất hiền hòa như bài “Bình Dương mãi là mùa xuân” (Phú Xuân) hay bài “Xuân về trong mắt em” (Võ Đông Điền)…

Ngày thơ Việt Nam còn “nối dài” với nhiều hoạt động, lễ hội kỷ niệm khác nữa như Câu lạc bộ thơ phường Phú Hòa, TP.TDM (tổ chức vào ngày 12-2) hay các câu lạc bộ thơ ca phường Hiệp Thành, Hội Cựu chiến binh, Hưu trí tỉnh… từ nay cho đến rằm tháng giêng. Và như thế, tình thơ vẫn còn mãi với người yêu thơ…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên