Đẹp lắm tình người Bình Dương

Cập nhật: 22-04-2020 | 09:01:18

Những ngày chịu ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, những việc làm, nghĩa cử chia sẻ khó khăn giữa con người với con người đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp về một Bình Dương nghĩa tình, mến thương trong lòng người dân. Đó chính là những hoạt động từ thiện xã hội đã và đang nhân rộng, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Dịch bệnh xảy ra, ai trong chúng ta cũng bị ảnh hưởng, gặp phải những khó khăn nhất định. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người đã tạm gác lại khó khăn trước mắt của mình để có những hoạt động “nhường cơm, sẻ áo” đùm bọc lẫn nhau, giúp nhau vượt qua khó khăn. Một quán cơm phải đóng cửa nghỉ bán để thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh nhưng đã tranh thủ thời gian nghỉ đó để nấu cơm phát cho người khó khăn hơn. Một cán bộ hưu trí, với đồng lương hưu chỉ đủ lo cho sức khỏe ở tuổi xế chiều nhưng vẫn trích ra một phần để chung tay phòng, chống dịch bệnh. Đó còn là hình ảnh những phần quà nhỏ được chuẩn bị sẵn cùng dòng chữ “Ai khó khăn lấy một phần. Ai ổn xin nhường cho người khó khăn” mà chúng tôi đã ghi nhận được trên nhiều tuyến đường, trước một quán tạp hóa nhỏ, một tiệm bán trái cây, quán ăn hay trước cổng của một đơn vị.

Với tấm lòng chia sẻ “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, nhiều người, nhiều đơn vị, tổ chức đã sẵn sàng san sẻ, chia bớt phần mình cho người khác để yêu thương ấy tiếp tục được nhân lên trong cuộc sống. Trò chuyện với một anh trong nhóm từ thiện trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, anh bảo, việc thiện nếu được nhân đôi thì càng ý nghĩa hơn. Thế nên, trong nhóm của anh, ngoài những người có điều kiện thì góp kinh phí, góp quà, nhưng cũng có rất nhiều người như sinh viên, người lớn tuổi không có thu nhập thì góp công. Đóng góp của mỗi người đều có ý nghĩa như nhau, đều xuất phát từ cái tâm muốn chia sẻ khó khăn với người khác. Có những người khó khăn được giúp đỡ trước đây, nay dịch bệnh ảnh hưởng, dù vẫn còn khó khăn nhưng nhất định họ không chịu nhận sự chia sẻ của nhóm từ thiện vì muốn nhường lại cho người khác. Điều đáng quý là họ còn muốn thêm cho nhóm ít kinh phí để nhóm chia sẻ với người khó khăn hơn. Anh bảo, đó chính là động lực để những người làm từ thiện như anh có thêm niềm tin bởi tình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau đã được lan tỏa.

Khi gặp phải khó khăn, hoạn nạn được mọi người dang tay giúp đỡ, đó là điều rất đáng quý, đáng trân trọng. Dù chỉ là một suất cơm, mấy ký gạo hay đôi ba gói mì, chai dầu ăn, ký đường, gói bột ngọt... giá trị tuy nhỏ bé nhưng rất thiết thực, có thể giúp người thật sự cần đến vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Với truyền thống “Tương thân, tương ái”, nghĩa tình, những việc làm nhỏ của người Bình Dương trong mùa dịch này đã góp phần nhân thêm nhiều niềm vui cho đời, để những điều tốt đẹp tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên