Đi theo tiếng gọi con tim...

Cập nhật: 04-08-2021 | 08:28:05

Trong những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, các địa phương và ngành y tế đã tha thiết kêu gọi những người có tâm huyết với ngành y tế với tinh thần “lương y như từ mẫu” chung sức với ngành y tế bằng cách đăng ký tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB). Từ đó, đã có nhiều thầy thuốc tình nguyện đi theo “tiếng gọi con tim” lên đường chống dịch.

Xung phong đi chống dịch

Những ngày đầu tháng 7, các địa phương trên địa bàn TX.Bến Cát thực hiện lấy mẫu diện rộng, anh Nguyễn Thành Duy (sinh năm 1989, dược sĩ, y sĩ đa khoa) ở phường Thới Hòa, đang công tác tại một công ty dược tư nhân trên địa bàn thị xã đã đăng ký tham gia vào đội hình lấy mẫu cộng đồng. Ngày đi làm tại công ty, đến tối anh Duy lại tham gia vào đội hình này. Hăng hái, nhiệt tình, những đêm đi lấy mẫu cộng đồng phải làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ trong bộ đồ bảo hộ nóng nực, đôi khi cũng thấy rất mệt mỏi nhưng anh luôn cười thật tươi để tự động viên mình và đồng đội cũng như tạo cảm giác thoải mái cho người đi test.

Bác sĩ Lê Thanh Hải (bên phải) đang trực tại khu vực hành chính Bệnh viện dã chiến số 1

Khi Chủ tịch UBND TX.Bến Cát có thư kêu gọi những người làm ở các cơ sở y tế ngoài công lập tham gia chung sức cùng địa phương trong công tác PCDB, anh Duy xin nghỉ làm tại công ty (lúc đó công ty của anh chỉ làm việc 50% công nhân viên) để có nhiều thời gian tham gia cùng ngành y tế trong công tác PCDB tại địa phương. “Vào đây làm rồi mới thấy hết sự vất vả của các nhân viên y tế và tình nguyện viên. Vì thế, được góp một phần nhỏ công sức vào những hoạt động này mình thấy rất ý nghĩa. Mỗi người dân Việt Nam hãy là một chiến sĩ trong công cuộc PCDB, Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch”, anh Duy nói.

Mới đây, được sự động viên của Phòng Y tế TX.Bến Cát, anh Duy tiếp tục xung phong đến phục vụ khu cách ly tập trung tại trường THPT Tây Nam, TX.Bến Cát. Dù mới nhận nhiệm vụ này từ chiều 1-8 nhưng anh Duy đã sớm bắt nhịp với những công việc nơi làm việc mới, hỗ trợ, chăm sóc người cách ly một cách chu đáo.

Tham gia điều trị F0

Ngoài huy động toàn lực hệ thống y tế công lập, Sở Y tế đã có thư kêu gọi đến toàn thể cán bộ ngành y tế đã nghỉ hưu và đang làm việc tại các cơ sở y tế ngoài công lập tình nguyện tham gia hỗ trợ ngành y tếởthời điểm khókhăn hiện nay. Khi ban giám đốc thông báo về thư kêu gọi này, bác sĩ Lê Thanh Hải (sinh năm 1973, bác sĩ khoa tai mũi họng, Bệnh viện Medic Bình Dương) đã xung phong liền không một chút do dự. Bác sĩ Hải nói: “Dịch bệnh đang bùng phát và lây lan nhanh, mình có chuyên môn nên có thể hỗ trợ được cho ngành lúc này nên đăng ký tham gia. Chỉ mong với những kiến thức của mình sẽ góp phần cứu chữa được cho những bệnh nhân Covid-19, góp phần sớm kết thúc dịch bệnh trên địa bàn”.

Theo phân công, bác sĩ Hải tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến số 1 điều trị F0 ở thành phố mới Bình Dương trong thời gian 1 tháng. Anh cho biết ở đây mỗi người quản lý từ 40 - 50 giường bệnh nên thời gian nghỉ ca không xuống khu vực điều trị bệnh được, anh sẽ điện thoại thăm hỏi, động viên tinh thần bệnh nhân hay giải đáp những thắc mắc mà bệnh nhân gọi đến nhờ anh tư vấn.

“Người bệnh nhiều khi đang khỏe đó nhưng bệnh diễn tiến nặng lúc nào không hay. Thấy bà con bệnh như vậy mình cũng xót ruột, thương lắm nên giờ chỉ biết cố gắng làm việc hết sức để cùng đồng nghiệp cứu chữa cho người bệnh. Đó là điều mà tôi luôn nhắc mình, dù phía trước còn nhiều khó khăn, nguy hiểm nhưng phải luôn tiến lên, không được chùn bước...”, bác sĩ Hải nói.

Tinh thần vì sức khỏe cộng đồng của các thầy thuốc tình nguyện trong mùa dịch bệnh này thật cao cả. Họ đã và đang ngày đêm chung tay, góp sức cùng ngành y tế tỉnh nhà trong cuộc chiến PCDB để đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên