Dịch COVID-19: Nga ghi nhận sáu ca mắc biến thể lai Deltacron

Cập nhật: 12-08-2022 | 06:25:20

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Moskva (Nga).

Cơ quan liên bang giám sát việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phúc lợi con người (Rospotrebnadzor) ngày 11/8 cho biết trong dữ liệu của Cơ sở dữ liệu quốc gia về trình tự gene virus SARS-CoV-2 (VGARus) có sáu trình tự bộ gene lai tạo giữa chủng Delta và Omicron (hay còn gọi là chủng Deltacron), trong đó năm mẫu được phát hiện ở thành phố Saint-Petersburg, một mẫu ở Moskva.

Thông báo của Rospotrebnadzor nêu rõ: “Kể từ ngày 10/8, sáu trình tự gene liên quan đến biến thể lai Deltacron đã được tải lên cơ sở dữ liệu của VGARus.”

Hiện nay biến thể lai Deltacron mới này chưa lây lan rộng. Tình hình dịch tễ học ở các thành phố Moskva, Saint-Petersburg, cũng như trên toàn nước Nga nói chung chủ yếu là sự lây lan của các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron.

Rospotrebnadzor cho biết tình trạng của các bệnh nhân nhiễm Deltacron ở mức độ nhẹ, không cần phải nhập viện. Cơ quan này nhận định hiện chưa có lý do để cho rằng Deltacron sẽ dễ lây lan và gây ra tình trạng bệnh lý nặng hơn.

Nhìn chung, sự xuất hiện của biến thể lai không phải là một hiện tượng cá biệt bởi quá trình này mang tính đặc trưng đối với nhiều loại virus và là một trong những cơ chế tiến hóa - thích nghi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên