Điểm hẹn của tuổi thơ – Bài cuối

Cập nhật: 01-06-2016 | 09:40:37

Bài cuối: Hát vang giai điệu bạn bè

Những khẩu hiệu như: “Thiếu nhi Việt Nam - tương lai của đất nước”, “Trẻ em hôm nay - thế giới ngày mai”, “Nhà thiếu nhi - Ngôi nhà chung của tuổi thơ”, “Thiếu nhi Việt Nam tự hào tiếp bước cha anh”… luôn tung bay, đồng hành cùng các em thiếu nhi khu vực phía Nam mỗi dịp hè về để cùng đến với nhau tại ngôi nhà chung Búp sen hồng (BSH). Tất cả như nhắc nhở các em học hết mình và tham gia nhiệt tình tại một sân chơi truyền thống của những ai đam mê ca hát…

Cội nguồn yêu thương

Kỷ niệm 1 năm thành lập Nhà Thiếu nhi quận 11 (TP.HCM) ngày nào, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi đã mời các đơn vị bạn như: Sông Bé, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh… đưa các em thiếu nhi về cùng giao lưu ca hát. Tình đoàn kết ngày một bền chặt hơn, các em có được một sân chơi ý nghĩa sau một năm vất vả. Đó cũng là phần thưởng để các em được hát ca, được thi thố cùng nhau mỗi độ hè về. Từ đó, cứ mỗi năm 1 lần, các em được đến giao lưu ca hát ở những tỉnh, thành khác nhau. Số lượng các tỉnh, thành tham gia cũng dần dần được nhân lên. Vậy là các em ngoài được giao lưu ca hát, một chuyến du lịch để mở mang kiến thức vùng miền cũng được lên kế hoạch. Ấy vậy mà liên hoan BSH đã trải dài được 21 kỳ. Và năm nay, Bình Dương lần đầu tiên đăng cai tổ chức để mời gọi bạn bè đến để cùng hát vang giai điệu mùa hè, hát vang tình bằng hữu.


Thiếu nhi Bình Dương tham gia Liên hoan BSH lần thứ 21 tại Đà Nẵng hè 2015.
Ảnh: S.ANH

Chị Nguyễn Hồng Anh Như, Trưởng phòng Nghiệp vụ Nhà Thiếu nhi tỉnh, chia sẻ: “Với tôi, liên hoan BSH là hết sức ý nghĩa bởi vì nó đã gắn bó với tôi khá dài. Từ vai trò của một diễn viên nhí, rồi người trợ lý, đến người trực tiếp dàn dựng chương trình cho các em, giờ đây là quản các em để các em có một kỳ liên hoan ý nghĩa nhất. Mỗi nơi đến là một kỷ niệm khó quên. Ngày ấy, sau mỗi liên hoan mọi người trao cho nhau địa chỉ và thế là những cánh thư được trao tay qua lại hết sức ấm áp, thân tình. Đề rồi, cùng nhau háo hức, chờ đợi đến một mùa liên hoan tiếp theo…”. Anh Như chia sẻ thêm, liên hoan BSH có lẽ là cái nôi cho những em có đam mê ca hát để có thể thành danh sau này. Những bạn trẻ thành danh như: Quang Vinh, Hiền Thục, Mắt Ngọc, Mây Trắng, Ve Sầu ở TP.HCM; Tấn Thông, Hà Phương, Kim Thi ở Bình Dương… đã từng “đình đám” tại các kỳ BSH ở khắp khu vực phía Nam những năm trước.

Bình Dương: Nơi gặp gỡ tuổi thơ

Đó là chủ đề của BSH lần thứ XXII được Bình Dương đăng cai tổ chức, mời gọi 60 đội nghệ thuật măng non của 25 tỉnh, thành cùng khám phá một Bình Dương hiền hòa, mến khách. Liên hoan đã trải dài 21 năm và lần này Bình Dương mới đăng cai tổ chức sẽ hứa hẹn một kỳ liên hoan đầy ấn tượng, háo hức của bạn bè khu vực phía Nam.

Ca khúc “Bình Dương nơi gặp gỡ tuổi thơ” được nhạc sĩ Trương Quang Lục sáng tác riêng cho liên hoan cũng đã hoàn thành. Ca khúc như đã khái quát cho bạn bè một Bình Dương với vườn cây xanh mát, các làng nghề truyền thống… dang rộng vòng tay chào đón các bạn hãy về đây, chung một mái nhà hát vang những khúc ca mùa hè, nối rộng vòng tay yêu thương.

Tháng 7 tới đây, Bình Dương sẽ rực rỡ cờ hoa để chào đón hơn 4.000 thiếu nhi tụ họp làm nên một mùa hội hết sức hoành tráng. Trong ngày hội này, các chương trình thi diễn của liên hoan Hoa phượng đỏ hàng năm của 9 huyện, thị, thành phố sẽ được dàn dựng công phu hơn, hấp dẫn hơn để diễn cùng BSH. Đây là dịp để các em được cọ xát, được giao lưu cùng bạn bè khu vực. Ngoài các chương trình thi diễn đầy tính nghệ thuật của BSH, các hoạt động như: Biểu dương lực lượng; giao lưu trò chơi dân gian, trò chơi vận động, dân vũ, ẩm thực với chủ đề “Reo vang bình minh”; thi vẽ, trang trí heo đất, nón lá với chủ đề “Việt Nam quê hương mến yêu”… được diễn ra hết sức sôi nổi.

Một hoạt động ý nghĩa không thể thiếu đó là chương trình công diễn phục vụ cơ sở. 60 chương trình nghệ thuật của 43 tỉnh, thành sẽ được công diễn phục vụ ở 9 huyện, thị, thành phố tỉnh Bình Dương trong 2 đêm 20 và 21 tháng 7. Ý nghĩa hơn, tại mỗi nơi đến, những phần học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi sẽ được trao tay. Qua đó, các em hiểu thêm ý nghĩa của việc sẻ chia để cùng nhau hướng đến một tương lai tươi mới. Vòng tay bè bạn theo đó sẽ rộng thêm và các em lại có một mùa hè thật vui, đầy cảm xúc.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên