Điều chuyển trang thiết bị, sinh phẩm y tế

Cập nhật: 28-01-2022 | 08:23:47

 Hiện Bệnh viện dã chiến Hồi sức cấp cứu tỉnh, Bệnh viện dã chiến số 1 và Bệnh viện dã chiến số 2 đã tạm ngưng hoạt động, không tiếp nhận bệnh nhân. Để kịp thời điều chuyển các trang thiết bị y tế đến các cơ sở y tế công lập, Sở Y tế trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương điều chuyển thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế từ Bệnh viện dã chiến Hồi sức cấp cứu tỉnh, Bệnh viện dã chiến số 1 và số 2 đến các đơn vị y tế trong tỉnh.

Cụ thể, với phương án 1 là điều chuyển một phần trang thiết bị từ Bệnh viện dã chiến Hồi sức cấp cứu tỉnh đến các cơ sở điều trị công lập. Đối với các thiết bị ngành y tế chưa có nhu cầu sử dụng, đề nghị Bệnh viện Quốc tế Becamex tiếp tục hỗ trợ công tác bảo quản trên cơ sở tình hình dịch bệnh trong tỉnh. Sở Y tế sẽ tham mưu trình UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế đối với những thiết bị này (gồm: 100 máy HFNC và 82 máy thở chức năng cao). Phương án 2 là phân bổ sinh phẩm, vật tư y tế từ Bệnh viện dã chiến số 1, Bệnh viện Hồi sức cấp cứu tỉnh đến các đơn vị y tế trong tỉnh.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên