Điều trị thoái hóa khớp gối

Cập nhật: 30-12-2022 | 09:02:37

Thoái hóa khớp gối là một bệnh thường gặp trong các bệnh lý thoái hóa cơ xương khớp và là bệnh khiến bệnh nhân phải khám và điều trị. Đây là bệnh mãn tính kéo dài, ảnh hưởng đến chức năng đi lại, nặng có thể dẫn đến tàn tật. Triệu chứng của thoái hóa khớp gối thường gặp là đau vùng khớp gối. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội nhưng đau hơn khi vận động hoặc thay đổi tư thế. Bệnh nhân cũng có thể có cảm giác cứng khớp gối, nhất là khi ngủ dậy, phải xoa bóp mới vận động được. Khi đi lại các khớp phát ra tiếng kêu lạo xạo, lục khục. Giai đoạn nặng, khớp bị biến dạng, cơ xung quanh khớp bị teo, bệnh nhân có thể không đi lại được hoặc đi lại khó khăn, chân bị vẹo trục.

Điều trị thoái hóa khớp gối với 3 phương pháp khác nhau cho từng mức độ bệnh, như: Điều trị dùng thuốc, phẫu thuật và điều trị không dùng thuốc. Điều trị không dùng thuốc, bệnh nhân cần tập thể dục tăng cường cơ bắp, ưu tiên các bài tập giảm lực đè lên khớp gối, tránh té ngã khi di chuyển, tham gia tập luyện thể dục thể thao và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên