Dỡ bỏ cách ly y tế khu vực ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo

Cập nhật: 16-02-2021 | 19:30:24

(BDO) Chiều 16-2, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh huyện đã công bố quyết định dỡ bỏ khoanh vùng y tế khu vực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn ấp Cà Na, xã An Bình.

Công bố quyết định tháo dỡ cách ly ấp Cà Na, xã An Bình.

Theo đó, kể từ 17 giờ 30 phút cùng ngày, huyện Phú Giáo dỡ bỏ khoanh vùng y tế đối với các khu vực đã được kiểm tra an toàn tại khu vực ấp Cà Na, xã An Bình - nơi xuất phát ca bệnh BN 1801 ở ấp Cà Na, sau đó lây lan chuỗi các ca nhiễm bệnh liên quan sau đó, trong đó có ca bệnh BN 1843 là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Sau khi truy vết, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh TP.Thủ Dầu Một đã cách ly y tế 354 sinh viên, giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một và phong tỏa cách ly y tế một số khu phố xung quanh trường thuộc địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. 

Quyết định giao trách nhiệm cho UBND xã An Bình tiếp tục theo dõi, yêu cầu người dân tại khu vực an toàn thuộc khu vực ấp Cà Na thực hiện các cam kết sau khi bỏ khoanh vùng y tế; tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Lãnh đạo huyện Phú Giáo dỡ bỏ khu vực cách ly y tế ấp Cà Na

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh huyện yêu cầu người dân trong ấp cam kết tự theo dõi sức khỏe hàng ngày và khai báo y tế kịp thời khi có vấn đề về sức khoẻ như sốt, ho, khó thở; ghi nhật ký hàng ngày như đi đâu, làm gì và tiếp xúc với những ai để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch có hiệu quả; đồng thời yêu cầu người dân ấp Cà Na thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phát hiện kịp thời nguy cơ tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19 và khai báo y tế.

Đến nay, ngoài 5 trường hợp xác định là bệnh nhân Covid – 19 đã được đưa đi cách ly, theo dõi, qua truy vết huyện Phú Giáo ghi nhận 326 trường hợp là F1, 695 trường hợp là F2. Ngoài ra, huyện tổ chức xét nghiệm đối 2.973 mẫu, 715 mẫu đơn, trong đó có 252 mẫu gộp tại xã An Bình. Huyện đã thực hiện  cách ly tập trung tại khu cách ly 389 trường hợp, cách ly tại nhà 673 trường hợp. Qua xét nghiệm lần 1 có 542 mẫu âm tính, 5 dương tính. Tính đến chiều 16-2, huyện Phú Giáo còn 60 trường hợp F1 đang cách ly tập trung trên địa bàn. 

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên