Đoàn công tác Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm việc tại Tập đoàn Uni - President Việt Nam và Thép Hoa Sen

Cập nhật: 23-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Tiếp tục chương trình giám sát tại tỉnh Bình Dương, sáng 22-8, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Lê Bộ Lĩnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Uni - President Việt Nam (thuộc Tập đoàn Uni của Đài Loan).

Đầu tư vào Việt Nam năm 1999, đến nay, Uni - President Việt Nam đã phát triển thêm 4 chi nhánh tại Tiền Giang, Ninh Thuận, Quảng Nam và Quảng Trị với tổng vốn đăng ký 244 triệu USD trên các lĩnh vực: Sản xuất thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, bột mì và mì gói. Năm 2012, công ty đã mua lại toàn bộ tài sản và thương hiệu nước giải khát Tribeco để tiếp tục phát triển thêm sản phẩm mới. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm, thức ăn chăn nuôi nên yêu cầu về công nghệ chế biến, an toàn luôn được đặt lên hàng đầu với tổng đầu tư cho công nghệ mỗi năm trên 10% tổng doanh thu. Uni - President Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp đứng đầu về chấp hành pháp luật, nộp ngân sách lớn cho địa phương.

Riêng với Tập đoàn Hoa Sen, là doanh nghiệp 100% vốn trong nước, chính thức hoạt động năm 2001 với doanh thu chỉ 3 tỷ đồng, đến năm 2011, doanh thu của tập đoàn đã đạt trên 8.166 tỷ đồng trên nhiều lĩnh vực: thép mạ các loại, thép ống, ống nhựa…, chiếm 40% thị phần cả nước. Tập đoàn cũng đã dành phần kinh phí lớn để đầu tư công nghệ tái sinh axit dùng trong tẩy rửa, công nghệ mạ NOF thân thiện môi trường, cùng hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn. Ngoài ra, tập đoàn còn thành lập phòng thí nghiệm riêng để đo lường, kiểm tra chất lượng sản phẩm kết hợp với ứng dụng các đề tài khoa học của các viện, trường đại học trên cả nước.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Lê Bộ Lĩnh đã đánh giá cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đầu tư cho khoa học công nghệ của tỉnh Bình Dương nói chung và tại hai đơn vị được giám sát nói riêng. Thực tế phát triển sinh động tại doanh nghiệp sẽ giúp Ban soạn thảo Luật Khoa học - Công nghệ có thêm cở sở, thông tin hữu ích nhằm bổ sung, sửa đổi và ban hành kịp thời, phù hợp với yêu cầu và sự phát triển của cuộc sống.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=393
Quay lên trên