Đoàn kết hơn khi khó khăn

Cập nhật: 29-09-2021 | 07:56:10

Trong thời gian qua, Hi Liên hip Ph n (LHPN) phường Tân Vĩnh Hip (TX.Tân Uyên) đã tp hp, đoàn kết nhiu ch em tham gia h tr công tác chng dch và chăm lo người dân, góp phn đưa đa phương t“vùng đ” sang “vùng xanh” an toàn.

 Cùng với các lực lượng tình nguyện tham gia bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, Hội LHPN phường đã thành lập đội hình lấy mẫu test nhanh Covid-19. Cán bộ, hội viên phụ nữ phường không chỉ trực tiếp tham gia đội lấy mẫu mà còn kêu gọi, vận động nhiều chị em tình nguyện hỗ trợ để phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Song song đó, hội tích cực vận động nhiều cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ những phần quà, vật dụng cần thiết cho trẻ em, phụ nữ, bệnh nhân đang điều trị tại các khu cách ly tập trung và các khu trọ bị phong tỏa trên địa bàn.

Luôn giữ vai trò “hậu phương” vững chắc, hội duy trì hoạt động trao tặng nước uống, thức ăn cho đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng phòng, chống dịch của phường. Ngoài ra, hội viên của hội còn tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng, trực tiếp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định, biện pháp chống dịch; đồng thời tích cực tham gia tổ hậu cần của địa phương phân chia hàng hóa trao tặng cho người dân và thực hiện mô hình đi chợ thay cho các gia đình. Là những người chị, người dì, người mẹ nên hội viên, cán bộ hội phụ nữ luôn hiểu và càng yêu thương, quan tâm hơn đến các em bé trong tình hình dịch bệnh. Theo đó, hội vừa tổ chức chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” trao tặng 100 phần quà với tổng số tiền là 10 triệu đồng cho trẻ em tại các khu cách ly tập trung trường THCS Nguyễn Quốc Phú, trường Tiểu học Tân Vĩnh Hiệp A và một số trẻ em trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, hội còn tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” trao tặng tập và dụng cụ học tập cho 17 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố Tân An; tổ chức chuỗi hành trình “Trao tặng sữa đổi lấy nụ cười trẻ thơ” với gần 1.000 phần sữa hộp, sữa tươi được trao cho trẻ em ở khu nhà trọ và khu cách ly. Mặt khác, hội thực hiện những “Chuyến xe yêu thương” và duy trì Câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” trao gửi nhiều tấn nhu yếu phẩm cho hội viên, phụ nữ, người dân khó khăn trên địa bàn phường.

Chị Nguyễn Mộng Tuyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường chia sẻ, hội rất trân trọng sự quan tâm, hỗ trợ từ những cá nhân hảo tâm đã đồng hành mang đến thật nhiều niềm vui cho trẻ em và trao tặng hàng trăm phần quà cho người dân. Qua đây thấy được tinh thần chung tay chống dịch và thể hiện sự nhân ái của người dân trong lúc dịch bệnh khó khăn. Hội sẽ tiếp tục vận động nguồn lực để tiếp tục cùng với địa phương chăm lo cho nhiều người dân còn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên