Doanh nhân trẻ chung tay dập dịch

Cập nhật: 08-09-2021 | 22:27:24

(BDO) Bằng việc thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đóng góp vào kết quả này có sự góp sức của cộng doanh nhân trẻ (DNT) trong và ngoài tỉnh.

Trong cuộc chiến chống Covid-19, Hội DNT Bình Dương, Hội DNT Việt Nam cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã dành cho Bình Dương nhiều sự sẻ chia, đóng góp vào công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương. 

Anh Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội DNT Bình Dương, cho biết hội vừa cùng Tỉnh đoàn và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như: Chương trình ATM oxy chống dịch, chương trình ATM F0 chống dịch, chương trình “Túi thuốc trao tay – đánh bay Covid”…  

Theo đó, hội đã tặng 500 bình oxy, van đồng hồ, mặt nạ thở, 10.000 túi thuốc, 1.000 máy đó SPO2 hỗ trợ các F0 trên địa bàn tỉnh điều trị tại nhà... 

Lãnh đạo tỉnh trao thư cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thuộc Hội DNT Bình Dương.

Bên cạnh đó, Chi hội DNT TX.Tân Uyên đã trao tặng 70 suất hỗ trợ cho các tình nguyện viên F0 khỏi bệnh quay lại tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các cơ sở y tế, các khu điều trị, cách ly trong toàn tỉnh. Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang tặng 2.000 thùng mì và 20 tấn gạo cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Với mong muốn giảm tải cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, hạn chế các ca tử vong, Hội DNT Việt Nam trong  thời gian qua đã triển khai nhiều sáng kiến với các hoạt động chung tay vì cộng đồng, như: Chương trình ATM gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM - Túi thuốc cứu người; Chương trình 100.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP.Hồ Chí Minh; vận động kinh phí mua kit xét nghiệm nhanh Covid-19, ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế, trang thiết bị y tế, máy thở, kít xét nghiệm, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, xe cấp cứu… 

Những hoạt động nhân văn của hội đã góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương trợ chung tay cùng cả nước giảm tỉ lệ F0 diễn tiến nặng, giảm tỉ lệ tử vong.

Hội DNT Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng DNT cả nước phát huy tinh thần tương thân tương ái tham gia và và đồng hành ủng hộ các hoạt động do Hội DNT Bình Dương phát động để giúp Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống. Hội DNT Việt Nam cũng đã tặng 2.000 túi thuốc điều trị tại nhà cho các F0 và hàng trăm bình oxy cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, cho biết hy vọng rằng Hội DNT Việt Nam nói chung và Hội DNT Bình Dương nói riêng sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong việc đồng hành với những chương trình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc này. Sự ủng hộ này góp phần cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: Hưởng ứng Lời kêu gọi phòng, chống dịch Covid-19 của Bí thư Tỉnh ủy và lễ phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Ủy ban MTTQ tỉnh, tỉnh Bình Dương đã đón nhận nhiều lời động viên, khích lệ đầy cảm kích, sự giúp đỡ vật chất thiết thực như lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế… từ cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

“Trân trọng cảm ơn những tình cảm chân thành, sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp đó của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm đã dành cho tỉnh Bình Dương. Trong thời gian tới, dịch bệnh có thể còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường hơn nữa, đặt ra thêm nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt, trên địa bàn các “vùng đỏ” của Bình Dương có đông cộng đồng doanh nghiệp hoạt động và người lao động làm việc, sinh sống. 

Vì vậy, chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết  tâm càng quyết tâm cao hơn nữa để tiếp tục lan tỏa tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng”, ông Lộc nói. 

Sự đồng hành của các doanh nghiệp tiếp thêm nguồn lực cho tỉnh trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Những trang thiết bị hỗ trợ phòng, chống dịch ủng hộ các lực lượng tuyến đầu sẽ góp phần giúp tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh Covid -19, sớm đưa Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới trong thời gian sớm nhất.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=447
Quay lên trên