Đối thủ trực tiếp của đội tuyển Việt Nam muốn tạo nên bất ngờ trước Iraq

Cập nhật: 14-01-2024 | 17:11:43

(BDO) HLV Shin Tae-yong của đội tuyển (ĐT) Indonesia, đối thủ trực tiếp của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 trong việc giành vé vào vòng 16 đội, bày tỏ quan điểm muốn tạo nên bất ngờ trước Iraq trong trận đấu đầu tiên của đội bóng xứ vạn đảo vào ngày mai (15-1).

Mở đầu buổi họp báo, HLV Shin Tae-yong cho biết: “Chúng tôi từng gặp Iraq ở vòng loại WorldCup 2026. Khi đó, ĐT Indonesia di chuyển dài, không có nhiều thời gian chuẩn bị. Tôi tin lần tái đấu này ĐT sẽ trình diễn khác. Tôi không thể nói kết quả trận đấu sẽ ra sao nhưng chắc chắn màn trình diễn của chúng tôi sẽ tốt hơn trận trước. 

HLV Shin Tae-yong tự tin cùng ĐT Indonesia tạo nên bất ngờ trước Iraq. Ảnh: Anh Khoa.

Chúng tôi bị đánh giá thấp hơn Iraq, có thể chuyên môn không bằng, nhưng chúng tôi không sợ đối thủ. Indonesia có thể chơi tốt và sẽ thể hiện hết mình trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi chấp nhận thất bại trước Iraq ở vòng loại World Cup, chúng tôi vẫn có những vấn đề. Nhưng nếu ai nghĩ mai chúng tôi sẽ chơi tệ như trận đấu trước đó thì các bạn sẽ phải xem xét lại”. 

Chia sẻ về khả năng giành quyền vào vòng 1/16 của Indonesia, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Để có vé vào vòng 16 đội là rất khó khăn, nhưng Indonesia sẽ cố gắng. Ở bảng đấu này, Nhật Bản là số một, sau đó đến Iraq cũng rất mạnh. Việt Nam cũng mạnh nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức, không bao giờ từ bỏ, dù vị trí trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) chúng tôi thấp nhất trong số 26 đội dự Asian Cup 2023.

Indonesia không chỉ phòng ngự. Tôi biết Indonesia có khoảng cách lớn thứ bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Cầu thủ của tôi còn trẻ, có thể có điểm yếu và chúng tôi đang xây dựng. Nhưng không có nghĩa là 100% sẽ thua. Bóng đá là thế, không ai biết kết quả trận đấu vào ngày mai”.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết
Tags
Indonesia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=679
Quay lên trên