Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng kép trước đàn em

Cập nhật: 19-08-2021 | 22:40:58

(BDO) Chiều 19-8, đội tuyển Việt Nam đã có hai trận thi đấu nội bộ với quân xanh là U22 Việt Nam. Kết quả, lớp đàn anh đã giành chiến thắng trong cả hai trận đấu này.

 Tân binh Tuấn Hải (30) lập công cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên đội tuyển Việt Nam không thể có trận giao hữu quốc tế nào trước vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Vậy nên, HLV Park Hang-seo buộc phải áp dụng cách thức quen thuộc là tổ chức đá tập nội bộ giữa ĐTQG với lớp đàn em U22 Việt Nam.

Theo đó, hai đội tuyển chia đôi quân số để thi đấu 2 trận vào các khung giờ 17 giờ và 19 giờ ngày 19-8. Hai trận đấu này giúp cho ban huấn luyện triển khai các ý đồ chiến thuật mới và giúp HLV Park Hang-seo rà soát lại nhân sự lần cuối trước khi chốt danh sách. Với U22 Việt Nam, việc được đọ sức với lớp đàn anh cũng là cơ hội để U22 Việt Nam tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

Trong cả 2 trận đấu vừa kết thúc, đội tuyển Việt Nam đều chiếm ưu thế trước lứa đàn em, kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra những cơ hội ăn bàn. Trận thứ nhất kết thúc với chiến thắng 2-1, hai cầu thủ lập công là Hồ Tuấn Tài và Minh Vương. Trận còn lại cũng có kết quả tương tự, tiền vệ Xuân Trường ghi bàn từ quả sút phạt cùng với đó là bàn thắng của tiền đạo tân binh Phạm Tuấn Hải. 

Sau hai trận giao hữu này, sáng 20-8, cả 2 đội tuyển được nghỉ tập buổi sáng để xem lại băng hình 2 trận đấu và phân tích các vấn đề chuyên môn. Màn trình diễn của các cầu thủ trong 2 trận đấu là yếu tố quan trọng để HLV Park Hang-seo đưa ra quyết định cuối cùng về nhân sự.

Trước ngày lên đường sang Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam sẽ loại khoảng 5-6 cầu thủ. Riêng thủ môn Đặng Văn Lâm không về Việt Nam hội quân mà bay thẳng từ Nhật Bản đến nơi tổ chức trận đấu. 

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=424
Quay lên trên