Đón chờ một lễ hội văn hóa đầy sắc màu

Cập nhật: 24-02-2022 | 08:59:02

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, người dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã dần hình thành nhiều hoạt động giao lưu văn hóa ý nghĩa và ngày càng trở nên đoàn kết, gắn bó với nhau hơn.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc năm 2017 nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Hàn Quốc trong trái tim người Việt

Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, giao lưu văn hóa và sự phát triển của các loại hình truyền thông đa phương tiện đã mang đến nhiều cơ hội cho người dân Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng tiếp cận với văn hóa Hàn Quốc. Nhiều doanh nghiệp, nhiều thương hiệu Hàn Quốc, nhất là các ngôi sao trong làng giải trí giờ đây đã quen thuộc với người Bình Dương.

Anh Lê Văn Chiến, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (TP.Thuận An), cho biết gia đình anh rất yêu thích các bộ phim Hàn Quốc và thường đến siêu thị Lotte Mart Bình Dương để xem phim, mua sắm các mặt hàng tiêu dùng cũng như thưởng thức các món ăn xứ sở kim chi vào các dịp cuối tuần. Đặc biệt, anh Chiến rất hâm mộ ông Park Hang Seo, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua đã mang lại hiệu quả thực chất giữa hai nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trong lĩnh vực văn hóa, Bình Dương và một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa. Các sự kiện này đã mở ra nhiều cơ hội phát triển, góp phần thắt chặt tình đoàn kết thắm thiết của nhân dân 2 nước. Từ năm 2005 đến nay, Bình Dương và Hàn Quốc thường xuyên có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa thanh niên 2 nước. Người Hàn Quốc đã đến Bình Dương sinh sống, làm việc và học tập. Và người Bình Dương sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc cũng ngày càng nhiều. Tại Bình Dương cũng có nhiều cơ sở giáo dục Hàn Quốc và Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) cũng có nhiều hoạt động khuyến học, từ thiện với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đón chờ lễ hội văn hóa Việt - Hàn 2022

Nhân kỷ niệm 30 năm Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch và Sở Công Thương, ngày 25-2, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương (do Becamex IDC vận hành) và Tổ chức Phát triển văn hóa nội dung Hàn Quốc (KOCCA) sẽ hợp tác tổ chức lễ hội Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc lần đầu tiên tại Bình Dương, đồng thời tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược công nghiệp phát triển nội dung tại tỉnh Bình Dương. Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc và hấp dẫn diễn ra từ ngày 25 đến 27-2, như: Triển lãm Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc, cuộc thi nhảy Cover K-Pop, chương trình biểu diễn hòa nhạc K-Wave OST và giao lưu với ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Trung Quân Idol. Trong đó có một số hoạt động giao lưu trực tuyến với các nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc.

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Lễ hội Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc năm 2022 là một trong số các hoạt động kỷ niệm 30 năm Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao tại Việt Nam; qua đó tạo thêm cơ hội phát triển, tìm hiểu văn hóa và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân địa phương. Các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại Bình Dương đã được tổ chức có thể kể đến như: Đêm hội giao lưu văn hóa “Sắc màu Việt - Hàn” (2013), chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ Hàn - Việt (2016), chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc (2017)…

Các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước còn hướng đến việc thúc đẩy hợp tác, trao đổi văn hóa thông qua phối hợp tổ chức các triển lãm nghệ thuật, trao đổi các đoàn văn hóa, nghệ thuật dân gian, biểu diễn nghệ thuật, tham gia các hội thảo quốc tế về văn hóa nghệ thuật và liên hoan phim tổ chức tại mỗi nước, hợp tác làm phim…

Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, hai bên thống nhất kế hoạch triển khai nhiều chương trình, hoạt động giao lưu văn hóa. Đặc biệt, hai bên quan tâm chuẩn bị và tổ chức “Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc”, “Lễ hội đèn lồng Hàn Quốc - Việt Nam” và các sự kiện văn hóa khác của Hàn Quốc tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên