Mở cửa phục vụ hơn 65.000 lượt khách tham quan

Cập nhật: 23-02-2022 | 08:02:43

 Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa là một trong những nội dung luôn được ngành văn hóa, thể thao và du lịch quan tâm thực hiện. Để thực hiện, trong tháng 2-2022, ngành đã xây dựng đề cương Đề án “Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; lập hồ sơ khoa học Cây Di sản Việt Nam, cây cổ thụ có giá trị lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh; đồng thời tiến hành kiểm tra hiện trạng công tác quản lý, bảo quản, tu bổ các di tích trên địa bàn tỉnh.

Ngành cũng đã triển khai kế hoạch kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý, tổ chức lễ hội trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An và huyện Dầu Tiếng. Qua đó, ngành đã hướng dẫn các cơ sở tín ngưỡng và các di tích tại các địa phương thực hiện tốt các quy định về tổ chức và quản lý lễ hội, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi mở cửa hoạt động trở lại, đặc biệt là trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, Bảo tàng tỉnh, Nhà truyền thống và các di tích trên địa bàn tỉnh cũng thường xuyên mở cửa phục vụ người dân và du khách. Qua đó, các đơn vị đã phục vụ hơn 65.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên