Động đất rung chuyển Indonesia, 22 người thiệt mạng

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00

AFP dẫn tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay, cơn địa chấn xảy ra ở độ sâu 10 km, tại một vùng núi ở gần mũi tây bắc của đảo Sumatra. Sau động đất là hai cơn dư chấn mạnh 5,2 và 5,3 độ Richter.

  Hai phụ nữ ôm con khóc sau trận động đất ở làng Lampahan, tỉnh Aceh.

Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia, mô tả người dân hoảng loạn tháo chạy khỏi nhà khi mặt đất rung chuyển. Nhiều người đến bây giờ vẫn không dám quay về vì sợ các dư chấn.

"Đến nay đã có 22 người thiệt mạng, 210 người bị thương và hàng nghìn nhà cửa bị hư hại trong trận động đất", ông Nugroho nói.

Thiệt hại về người và của tập trung tại tỉnh Aceh trên đảo, trong đó hai huyện bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Bener Meriah và Central Aceh, nơi lở đất đã chặn đứng một số con đường lớn.

Tại Central Aceh, 6 trẻ em bị thiệt mạng và 14 người khác bị chôn vùi khi một thánh đường bị sập trong lễ đọc kinh Koran.

Aceh cũng là nơi từng hứng chịu trận động đất cực mạnh đi kèm sóng thần năm 2004, với 170.000 người chết. Hàng chục nghìn người khác ở các nước quanh Ấn Độ Dương cũng bị cướp đi sinh mạng trong sóng thần.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên