Syria: Nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Damascus

Cập nhật: 02-07-2013 | 00:00:00

 Cảnh đổ nát sau các cuộc giao tranh tại Đông Bắc Syria ngày 27-6.

Hãng thông tấn chính thức SANA của Syria cho biết một vụ nổ đã làm rung chuyển quận Kafar Souseh ở thủ đô Damacus vào tối 1-7, nhưng may mắn không gây thiệt hại về người và tài sản.

Theo hãng SANA, vụ nổ này là do "những phần tử khủng bố" bắn đạn súng cối trúng gần một chỗ đậu xe của Tòa nhà Thành phố ở quận phía Đông Kafar Souseh.

Các đài truyền thông thân chính phủ như Sama, al-Ekhabariah bác bỏ tin của các nhà hoạt động thuộc Ủy ban Điều phối địa phương cho rằng phiến quân thuộc Quân đội Syria Tự do tiến hành vụ bạo lực này nhằm vào một cuộc họp của các quan chức tình báo cấp cao Syria tại một trong những khu vực an ninh ở quận Kafar Souseh.

Trước đó, sáng 1-7, một vụ đánh bom xe đã xảy ra gần một trung tâm văn hóa ở thành phố Hama, miền Trung Syria làm 3 thường dân thiệt mạng, 18 người bị thương trong đó có phụ nữ và trẻ em. Đài phát thanh Sham FM thân chính phủ cho biết cũng xảy ra một vụ bạo lực khác khi 8 quả đạn súng cối rơi xuống quận Ush al-Warwar ở vùng ngoại ô Damascus. Hiện vẫn chưa rõ con số thương vong.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, cuộc nội chiến tại Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 80.000 người và khiến hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Trong khi đó, quân đội chính phủ Syria tiếp tục cuộc tấn công kéo dài 3 ngày nhằm vào lực lượng phiến quân tại thành phố Homs, miền Trung Syria, nhưng không đạt được bước tiến nào. Giao tranh ác liệt giữa hai bên đã xảy ra ở các quận do phiến quân kiểm soát ở bên rìa thành phố.

Theo Giám đốc tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria Abdel Rahman, quân đội chính phủ nã pháo vào các quận Khaldiyeh và Thành cổ tại Homs vốn do phiến quân kiểm soát, nhưng chưa giành được quyền kiểm soát quận nào.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên