Đồng euro trước nguy cơ tan rã

Cập nhật: 05-12-2011 | 00:00:00

Nếu không đạt được sự đồng thuận tại cuộc họp vào ngày 9-12, châu Âu rất dễ rơi vào vòng xoáy khủng hoảng tài chính trầm trọng. 

 

Cao ủy Liên minh châu Âu phụ trách các vấn đề kinh tế và tài chính Olli Rehn ngày 4-11 cho biết, nếu như Hội nghị thượng đỉnh EU sắp tới thất bại trong việc đưa ra quyết định nhằm bình ổn đồng tiền chung châu Âu, nguy cơ đồng euro tan rã là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuyên bố trên được ông Olli Rehn đưa ra chỉ vài ngày trước khi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh EU vào ngày 9-12. Ông Olli Rehn cho biết, các nhà lãnh đạo khối chỉ còn thời hạn một vài ngày để đi đến một thỏa thuận nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nợ, và nếu như không đạt được sự đồng thuận tại cuộc họp này thì châu Âu rất dễ rơi vào vòng xoáy khủng hoảng tài chính trầm trọng.

Ông Olli Rehn nhấn mạnh tầm quan trọng của IMF trong việc cung cấp tiền mặt cho các nước khu vực đồng euro kèm theo những điều kiện ngặt nghèo như Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Ireland.

Cao ủy Liên minh châu Âu phụ trách các vấn đề kinh tế và tài chính cũng cho rằng, việc thiết lập một cơ chế ổn định lâu dài của châu Âu là một trong những giải pháp quan trọng để tháo gỡ khủng hoảng tài chính và đảm bảo sự ổn định của nền kinh tế.

Theo THX

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=265
Quay lên trên