Du lịch

Trong chín tháng của năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan - tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 100% kế hoạch cả năm nay.

Ban tổ chức Lễ hội “Lái Thiêu - Mùa trái chín” năm 2013 vừa thống nhất ra mắt brochure (một dạng ấn phẩm quảng cáo chứa đựng thông tin) giới thiệu chương trình tổng thể Lễ hội “Lái Thiêu- Mùa trái chín” năm 2013. Với phông nền chủ thể màu xanh - trắng trang nhã cùng logo lễ hội nổi bật, brochure giới thiệu 9 nội dung cụ thể của lễ hội “Lái Thiêu - Mùa trái chín” năm 2013 như: Chương trình khai mạc lễ hội, Hội chợ trái cây, Tổ chức hội thảo, Hội thi “Hương sắc miệt vườn”, Liên hoan Đờn ca tài tử cải lương Bình Dương, Hội thi tạo hình nghệ thuật trái cây… Đây là sản phẩm của Phòng Nghiệp vụ du lịch tỉnh sau một thời gian nghiên cứu, chọn lọc kỹ lưỡng.

Với địa thế nhân hòa, được thiên nhiên ưu đãi và nằm trải dài bên sông Sài Gòn, khu vực An Sơn, Bình Nhâm, Lái Thiêu (TX.Thuận An, Bình Dương) quanh năm được phù sa bồi đắp nên các vườn cây ở đây luôn được đất mẹ nuôi dưỡng để sản sinh những trái cây ngon như măng cụt, dâu, mít, sầu riêng…

“Ai về nhắn với nậu nguồn/Mít non gửi xuống cá chuồn gửi lên”. Câu ca dao biểu hiện tình cảm gắn kết của cư dân đôi miền xuôi – ngược và ẩn ý về món ngon cá chuồn nấu với mít non. Và đâu chỉ riêng nấu với mít non, cá chuồn còn được dùng chế biến nhiều món ngon: Cá chuồn nấu canh chua, nấu canh bầu, chiên, kho… nhất là món cá chuồn nướng.

Ngày nhỏ, ăn gì tôi cũng thấy thích, thấy ngon, đôi khi chỉ giản dị là món... đậu hủ mắm tôm. Nhớ làm sao miếng đậu hủ mẹ rán vàng ươm, nhớ bát mắm tôm cay nồng đầu lưỡi, nhớ cả liếp rau sau hè với đủ loại từ húng quế, tía tô, kinh giới… mỗi chiều chiều hai mẹ con cùng ra tưới nước.

 Đây là món bún đặc trưng miền Trung. Chọn cá thật tươi, sau khi làm sạch, cắt lát cá rồi ướp mắm muối, bột nêm, đường, ớt bột, hành tỏi băm, nước màu và ít dầu ăn. Khi cá thấm, bắc lên bếp đun với lửa riu riu, cá vừa chín tới thì nhấc xuống. Dùng một nồi khác lớn hơn phi tỏi, cho thơm cắt lát, cà chua cắt miếng vào xào mềm, nêm thêm nước mắm và hạt nêm rồi đổ nước đun sôi vào. Thả cá vào và tiếp tục nấu khoảng 15 phút cho vị ngọt của cá ra hết, nêm lại vừa ăn. Cho bún tươi vào tô, chan nước cá xăm xắp mặt, rắc hành ngò lên, dùng nóng. Dọn kèm rau thơm, xà lách, bắp chuối bào và chén nước mắm ớt thật cay.

Quê tôi, một dải đất hẹp miền Trung, cứ mỗi khi cơn mưa đầu mùa bắt đầu rơi thì mấy ngày sau đó nước từ thượng nguồn đổ về, không chỉ mang theo phù sa bồi đắp cho đôi bờ xanh bãi mía nương ngô mà còn đem đến cho cư dân ven sông nhiều loài cá nước ngọt.

(BDO) Sáng nay (30-4), tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã thu hút lượng khách nhiều hơn so với dự kiến. Tại Khu du lịch Bình An (P.Bình An, TX.Dĩ An), lượng khách đến vui chơi giải trí tăng 150% so với dự kiến ban đầu. Tại Khu du lịch Phương Nam, Dìn Ký (P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An) cũng đông đúc du khách đến vui chơi giải trí trong ngày lễ 30-4, nhất là khu vực hồ bơi giải nhiệt.

Trong các loài ốc, vú nàng được khá nhiều người ưa chuộng.

(BDO) Vào những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhiều du khách đã chọn Sa Pa (Lào Cai) là địa điểm nghỉ lễ cho mình và người thân. Đến với Sa Pa trong những ngày này chắc chắn mọi người sẽ hòa mình trong không khí mùa lễ hội đậm đà bản sắc văn hóa của người dân Sa Pa.

Dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay, với “lợi thế” nhiều nơi cho nghỉ bù vào ngày thứ hai để có kỳ nghỉ 5 ngày, khách đi du lịch như sôi nổi, nhộn nhịp hơn với nhiều tour khá hấp dẫn…

Quay lên trên