Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Cá măng, loại cá nước lợ, thức ăn chủ yếu là tảo, rong câu, phiêu sinh vật nên thịt cá rất thơm và ngon ngọt. Là loại cá khá đặc biệt và dễ nhận dạng, cá măng có thân hình dài, hơi dẹt, vảy màu trắng lấp lánh.

Miền Trung dạo này biển động. Tầm nhìn xa thường bị vướng bởi sóng đánh lô xô và mịt mờ hơi nước. Đấy là dấu hiệu mùa cá bẻo đang về.

Những buổi trưa thời tiết oi nồng, cơm không muốn ăn, nghe tới món gì cũng than “ăn không vô” do nóng bức. Nhưng rồi mắt chợt sáng lên khi ai đó nhắc, hay là kiếm ít trái bắp khô, nấu nồi chè? Mới nghe thôi mà như hít hà được mùi hương dìu dịu mát lành.

Tây nguyên vào mùa nước rút, trả lại ruộng đồng cho mùa lúa mới. Mùa này, trong rất nhiều món ngon đồng quê có những món từ cua đồng, đặc biệt món lẩu cua đồng đậm đà hương vị sông nước phù sa.

Bên cạnh đó, ngành sẽ phối hợp với UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin TX.Thuận An, Hiệp hội DL Bình Dương và các đơn vị kinh doanh DL trên địa bàn tỉnh tổ chức “Lễ hội Mùa trái chín”; “Lễ kỷ niệm Ngày DL Việt Nam” kết hợp với tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ DL Bình Dương”. Ngoài ra, còn có các hoạt động hỗtrợcác doanh nghiệp tham gia “Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” năm 2013 tại TP.HCM và tham gia “Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai” năm 2013 với mục đích chính là nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các sản phẩm DL của Bình Dương đến với du khách trong nước và quốc tế…

 Lâu ngày về thăm quê, được ba đãi món dồi lòng heo với lá cúc tần, ăn một lần mà nhớ mãi...

Vừa qua, theo công bố của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, tỉnh Bình Dương có 2 đặc sản là Măng cụt Lái Thiêu và Bánh bèo bì lọt vào Top 50 trái cây đặc sản nổi tiếng tại Việt Nam và Top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam.

Sáng nay tôi đi chợ sớm, thấy người ta bày bán dưa đèo, mừng như... bắt được vàng. Từng trái dưa nhỏ xíu, cong queo đủ mọi hình dạng nằm ngoan ngoãn như những chú gà con lúc nhúc trong chiếc mủng tre đặt trên hàng. Bà bán hàng xuýt xoa: “Vừa lấy được số dưa đèo của mấy chị ở quê ra, hàng hiếm đó, lâu lâu mới có”.

Cứ vào mùa này, mưa nắng trà trộn trong ngày cũng là lúc cây khế trong sân nhà quê tôi bắt đầu ra trái. Trong ao, bàu sen, cá tràu (cá lóc) cũng quẫy mạnh. Hai sản vật đó kết hợp trong tô canh lúc này thật đậm đà hương vị.

 Du khách quốc tế thăm quan và mua quà lưu niệm tại Chợ văn hóa Bắc Hà, Lào Cai  Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam mười tháng qua ước tính đạt 5,35 triệu lượt người, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước và đạt 82,3% kế hoạch năm.

Vì cá linh rất mềm và mau chín, nên trước khi ăn mới trút nhẹ cá linh vào nồi. Vừa ăn, vừa nhúng hoa điên điển để giữ độ giòn và ngọt từ hoa.

Quay lên trên