Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Chợ Thủ, ngã sáu, bến Bạch Đằng… những địa danh đã và đang thu hút nhiều khách tham quan nếu có dịp đến với vùng đất này. Dạo bước phố đêm đất Thủ để bạn có thể đắm chìm trong cái vẻ đẹp của đất và người Bình Dương thêm trọn vẹn…

Trong miền ký ức một thời, món cơm nắm muối vừng giản dị đã theo bước chân tôi suốt một thời cắp sách tới trường...

Các cụ ta vẫn thường nói "Mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng, một năm bốn mùa đảm bảo an khang". Củ cải rất tốt cho hệ hô hấp, họng, huyết áp, da... Ngoài làm rau, loại củ này còn làm bánh cực ngon.

 Cứ mưa lất phất, xen chút lành lạnh mùa đông là tôi lại thèm chén chè nóng. Mà nếu đó là chén chè hoa cau bốc khói thơm lừng thì không gì tuyệt bằng.

 Lấy cảm hứng từ sắc vàng của mùa thu, các công ty lữ hành  đã tung ra chương trình khuyến mại sắc thu vàng 2012, trong đó  có tour “Mùa lúa chín Tây Bắc”

Theo kết quả bình chọn thường niên của tạp chí du lịch Mỹ Conde Nast Traveler, Hội An là một trong 10 thành phố du lịch hàng đầu Châu Á. Ngoài ra, Việt Nam còn có 5 khách sạn và khu nghỉ dưỡng có chất lượng hàng đầu Đông Nam Á.

Năm nào cũng thế, mùa lũ đến, con cá linh thơm ngon - nguồn lợi chính do thiên nhiên ban tặng đồng bằng sông Cửu Long - được mọi người trông ngóng. Dù mỗi năm mỗi ít, giá có đắt, nhưng con cá linh vẫn luôn cuốn hút các bà nội trợ.

Việc lên thực đơn món ăn vào những dịp cuối tuần để tập trung gia đình, bạn bè luôn là sự quan tâm của nhiều người. Để đổi khẩu vị ẩm thực cho tuần này, xin mời mọi người cùng thưởng thức món cá tai tượng chiên xù tại Khu sinh thái Bình Mỹ, ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM để cảm nhận vị lạ của món ăn này nhé.

Dẫn lối vào Khu sinh thái (KST) Bình Mỹ (ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) là hai hàng cây xanh mát, là những ngôi nhà đồng quê giản dị luôn tạo cho du khách một cảm giác thân quen, gần gũi. Đến với KST Bình Mỹ, du khách như được hòa mình về với đồng quê, về với thời thơ ấu.

Người ra Bắc vào Nam đến đoạn đường cát trắng Hương An trên quốc lộ 1 (thuộc xã Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) dễ dàng bắt gặp một dãy quán ốc biển hiệu sơ sài nhưng lúc nào cũng đông đúc khách ra vào.

Những chuyến ra khơi đánh bắt được nhiều cá cơm, tiêu thụ ở chợ không hết, cư dân miền biển đã nghĩ ra cách làm mắm cái để bán.

Ở quê tôi, sau mùa gặt, cả cánh đồng thoang thoảng mùi thơm của rạ, ấy là thời điểm lũ trẻ con trong làng rủ nhau ra đồng nghịch ngợm. Không chỉ chơi đùa, chúng tôi còn hè nhau đi bắt cua đồng còn gọi là rạm đồng về cho mẹ làm thức ăn.

Quay lên trên