Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

 Cây chuối vốn quen thuộc với người dân quê, được trồng khắp nơi. Ở vùng rẫy, ven bãi sông, bờ ruộng, nương đồi chuối mọc thành vùng, bát ngát một màu xanh đầy sức sống.

Cuối hè, khi những cơn mưa nhẹ từ biển mưa vào cũng là lúc ngư dân Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) vào mùa đánh bắt cá bính đàng. Tầm ba bốn giờ chiều, thuyền lặc lè cập bến với những khoang cá bính đàng tươi rói.

  Hội chợ thương mại, du lịch Việt Nam-Lào 2012. Tối 10-9, Hội chợ Thương mại, du lịch Việt Nam-Lào với chủ đề “Tỉnh Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào đoàn kết, hợp tác cùng phát triển” đã khai mạc tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Nếu bạn có dịp đi Dĩ An thì hãy ghé đến quán tàu hủ Hat, số 35/10 ấp Tân Lập, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An để thưởng thức món tàu hủ đá ngon tuyệt vời này nhé. Tàu hủ là một món ăn phổ biến trên đất nước ta, có công dụng giải nhiệt nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, một thời gian gần đây, người miền Nam biến tấu món tàu hủ thành món tàu hủ đá với một hương vị mới hơn, hấp dẫn hơn.

Nếu bạn cần những chuyến đi dã ngoại, picnic cùng bạn bè để tạm rời xa thành phố ồn ào, náo nhiệt nhưng vẫn chưa tìm được cho mình một điểm đến phù hợp, thì Khu du lịch (KDL) sinh thái Bảo Anh sẽ là một sự lựa chọn dành cho bạn.

  Bún bò HuếSau khi đã xác lập 10 món ăn nổi tiếng đầu tiên chỉ có ở Việt Nam, được công nhận đạt giá trị ẩm thực châu Á (Kỷ lục châu Á) vào tháng 7-2012, ngày 30-8, tại Ấn Độ, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức công nhận và xác lập thêm hai món ăn ngon nổi tiếng nữa của Việt Nam đạt giá trị ẩm thực châu Á là món Bún bò Huế (Tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Mì Quảng (tỉnh Quảng Nam).

Ai đã từng ăn lẩu mắm miền Tây sẽ biết kèo nèo là một loại rau mọc dưới ruộng hay trong ao nước không sâu, đất bùn ẩm thấp. Kèo nèo cùng họ với rau mác nhưng hấp dẫn hơn nhờ vị đắng nhân nhẫn nhẹ nhàng.

Miền Trung quê tôi đầy ắp những loại hải sản tươi ngon; nhưng cũng không hề thiếu những món đặc sản của sông suối, đồng ruộng. Cá bống, tôm đất là những loại đặc sản mà tận sâu trong ký ức, tôi không thể nào quên được...

  Món ăn chay được trình bày hấp dẫnTừ đầu tháng Bảy âm lịch đến nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm và chợ đã nhộn nhịp kinh doanh, bày bán mặt hàng thực phẩm chay với các chủng loại đa dạng, mẫu mã phong phú phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Hồi còn bé, nằm ngoài nhà nghe trong buồng mẹ tiếng khóc của em từng lúc vang lên và tiếng hát ru ầu ơ suốt đêm của mẹ, lòng cứ bồn chồn không yên. Tôi hỏi ngoại tại sao em cứ khóc quấy, ngoại bảo do mẹ không đủ sữa cho em bú.

  Món nem công, chả phượng của ẩm thực Huế. Ngoài sông Hương, núi Ngự và hệ thống di tích cố đô, ẩm thực Huế còn là một điểm nhấn quan trọng thu hút khách du lịch đến Huế.

Món ngon đặc sản của đất Hải Phòng được chọn vào thực đơn của KDL Dìn Ký (TX.Thuận An) và gây ấn tượng mạnh đối với thực khách khi đến đây ẩm thực, thư giãn. 

Quay lên trên