Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Nếu bạn có dịp lên Dầu Tiếng tham quan hồ Dầu Tiếng, chùa núi Cậu thì bạn thử dừng chân nơi suối Trúc để tận hưởng được vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng nơi đây.

Mùa này, vùng biển miền Trung liên tiếp được mùa cá ồ. Đặc biệt những hôm trời thuận gió nam, các ghe đi mành trúng đậm, mỗi đêm một ghe đánh được hàng tấn cá ồ là chuyện bình thường. Những buổi sáng như vậy, trên các làng chài gần khu bến cá, ngư dân í ới gọi nhau ra biển rộn ràng tấp nập.

Nếu một lần được thưởng thức món giò thủ Bắc Kinh của quán Memory’s trên đường Thích Quảng Đức, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, bạn sẽ không thể quên được mùi vị cũng như nét đẹp trong từng khúc giò, bạn sẽ bị sức hấp dẫn của nó cuốn hút ngay.

Bạn có sở thích, thú vui đi câu cá cùng bạn bè hay cùng gia đình dã ngoại cuối tuần mà vẫn băn khoăn tìm điểm đến thì giờ đây, bạn có thể tìm đến hồ Cần Nôm ở xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) để thỏa mãn thú vui của mình.

Hạt sen thanh mát được ăn kèm với thạch đen, món chè đơn giản nhưng rất dễ ăn và ngon miệng.

Nếu ai đã từng bị mùi vị của chiếc bánh xèo vàng nghệ quê hương mê hoặc thì cũng sẽ không khỏi bị gây ấn tượng bởi món bánh tép thơm ngon và đậm đà hương vị của quán Ao Cá, khu phố Bình Hòa 2, thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên).

 “...Vườn rộng rào thưa khó đuổi gà” - Nguyễn Khuyến.

Nếu có dịp đến Tân Ba, đi qua cầu Bà Kiên bạn hãy ghé vào Hội quán Sông Kiên để thưởng thức món bạch tuộc nhúng mẻ. Một món ăn mộc mạc, đơn giản nhưng khi được thưởng thức rồi bạn sẽ bị mùi vị của nó lưu luyến mãi không thôi.

Là công trình văn hóa - nghệ thuật thể hiện nội dung tư tưởng và tinh thần của thời đại, hai tượng đài chiến thắng Bàu Bàng và Phước Thành là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất và con người Bình Dương.

Huyện Tân Uyên vừa tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch năm 2012 cho gần 100 đại biểu là cán bộ văn hóa - thông tin 22 xã - thị trấn và giám đốc khách sạn, chủ nhà nghỉ trên địa bàn huyện.

Với những nguyên liệu đơn giản, gần gũi, bạn sẽ có nồi cá kho thơm lừng với thịt cá thấm, thân cá chắc được kho cùng với chuối xanh.

 Khách quốc tế đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh  Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Bảy ước đạt 466.000 lượt, tăng 11,6% so với tháng trước và giảm 7,9% so với cùng kỳ năm 2011. Tính chung bảy tháng đầu năm 2012, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 3.832.427 lượt, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2011.

Quay lên trên