Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Trong khoảng thời gian từ cận tết đến nay, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn, bảo đảm ổn định giá cả, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng của người dân trong và ngoài tỉnh nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, Phương Nam Resort, Công viên du lịch nghỉ dưỡng Mắt Xanh, Làng du lịch Sài Gòn... thường xuyên mở cửa phục vụ và tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng như trò chơi dân gian, các chương trình “lì xì may mắn đầu năm”, biểu diễn hiphop đường phố, biểu diễn thời trang, ca nhạc tạp kỹ, biểu diễn lân - sư - rồng, chương trình ca nhạc đặc sắc Đại Nam rộn ràng sắc xuân... đã thu hút trên 1 triệu lượt khách du lịch.  Chùa Bà Thiên Hậu luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh

(BDO) Đến hẹn lại lên, vào những ngày đầu năm, khách thập phương đến tham quan du lịch và viếng chùa Thái Sơn, núi Cậu, thuộc xã  Định Thành, huyện Dầu Tiếng ngày càng đông.

Dễ làm, ăn ngon, lại nóng hổi... lẩu phù hợp với các bữa tiệc đoàn tụ trong những ngày đón xuân. Chỉ cần biến tấu một chút, bạn có thể tự thực hiện được các món lẩu ngon cho gia đình thưởng thức dịp tất niên.

Kết quả điều tra do Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Mỹ (USTOA) vừa công bố, cho thấy, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến mới nổi được du khách quốc tế ưa khám phá lựa chọn trong năm 2012.

Theo kết quả điều tra do Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) mới công bố, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến mới nổi được du khách quốc tế ưa khám phá lựa chọn trong năm 2012.

Đến Ninh Bình mà chưa thưởng thức món thịt dê của vùng đất này, coi như bạn chưa biết đặc sản nơi đây. Do được chăn thả trên núi, chạy nhảy nhiều, thịt dê ở đây săn chắc, ít mỡ và có vị thơm ngon hơn dê nuôi ở các vùng khác. Trong các món ấy, dê tái chanh được xếp đầu bảng.

Những ngày nắng nhiều, các bà nội trợ quê tôi (Quảng Nam)  thường làm một ít bún gạo để dành ăn dần trong vài tháng mưa về sau. Chọn loại gạo ngon từ vụ mùa trước, vo sạch, ngâm mềm, xay thành bột mịn, tráng bánh rồi xắt thành những sợi dài, nhỏ, phơi nắng cho thật khô, bảo quản trong giấy báo, để nơi thoáng gió.

Sáng 1-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức lễ đón những du khách quốc tế đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu năm mới 2012. Ðây là những du khách đi trên hai chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) với đoàn 287 du khách đến từ CHLB Ðức và đoàn gồm 256 du khách đến từ Vương quốc Anh. Lãnh đạo ngành du lịch thành phố đã chào đón các vị khách, trao tặng hoa và quà lưu niệm; chúc các vị khách một năm mới an khang, hạnh phúc và có một chuyến du lịch thú vị tại TP Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Đầu tiên phải kể đến là chương trình du xuân của Vietravel. Để đáp ứng nhu cầu và sự lựa chọn của du khách, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Vietravel đã tung ra 107 tour du xuân, trong đó có 41 tour trong nước và 66 tour nước ngoài với chất lượng và giá cả hợp lý. Tất cả các tour tết đều khởi hành liên tục, kéo dài từ ngày 26 tết đến trước ngày 10-1 âm lịch. Tour tết trong nước được thiết kế phong phú, hấp dẫn với các chùm tour như: du xuân trẩy hội Kinh Bắc, du xuân về miền di sản, đón xuân trên phố biển, sắc xuân cao nguyên, nét xuân Mêkông, du xuân phố biển - đón tết cao nguyên... Tour tết nước ngoài cũng có nhiều lựa chọn dành cho du khách, với những điểm đến đặc sắc, cụ thể như chùm tour: sắc xuân Đông Nam Á, chào xuân Đông Bắc Á, xuân về trên đất Phật, Châu Mỹ đón xuân về, Úc châu xinh đẹp, Châu âu - chuyến du xuân huyền diệu, ấn tượng Phi châu, đón tết Việt tại Paris... Dịp này, Công ty Saigontourist cũng triển khai hơn 300 tour du xuân Nhâm Thìn 2012 trong và ngoài nước. Bên cạnh những tour cũ, Saigontourist khai thác thêm những điểm đến mới để hấp dẫn thêm du khách. Lịch khởi hành các tour của Saigontourist cũng rất linh hoạt để tiện cho khách sắp xếp thời gian.

Mùng một Tết Dương lịch năm nay rơi vào ngày chủ nhật và đã là mùng 8 tháng chạp (âm lịch). Nhiều người tập trung lo vui Tết Nguyên đán. Nhưng do được nghỉ bù thứ hai nên nhiều người cũng tranh thủ làm chuyến du lịch... mini với phương châm gần nhà và tiết kiệm.  Nhiều người đến Bến xe Bình Dương đi du lịch “an toàn, tiết kiệm”

  Tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch Việt NamSau sáu năm, từ 2005 đến 2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng slogan (tiêu đề) “Việt Nam – The Hidden Charm” – “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn,” thì nay sẽ được thay thế bằng “Việt Nam – Timeless Charm” – “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận.”

Chỉ đơn giản là nước mắm kho với đường, thêm thắt một vài gia vị mà món ăn Nam Bộ ngày càng được nhiều người yêu thích.

Quay lên trên