Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Thống kê của Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch Hà Nội cho thấy 5 tháng đầu năm 2011, lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 5,7 triệu lượt người, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 552.000 lượt khách, tăng 20%.

Tết Đoan Ngọ (tết giết sâu bọ), ngoài việc thưởng thức món cơm rượu nếp đặc trưng, chè đậu đen và các loại hoa quả thì làm bánh tro (hay còn gọi là bánh gio) ăn vào ngày này cũng là tập tục của nhiều nơi.

Canh sườn nấu ngô bao tử | Hanhphucgiadinh.vn

Ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An, nghề làm tôm nõn đang mang lại thu nhập khá cho người dân và còn trở thành làng nghề thu hút khách du lịch đến tham quan.

Những ngày mưa lụt, mỗi đứa trẻ con trên tay cầm chén đựng mắm, ngồi bên cạnh khuôn đúc bánh do cô hay dì đúc, nhận từng chiếc bánh ăn ngon lành.

Bánh bèo Quảng khác trong Nam. Miền Trung nghèo khó, các món ăn, bao giờ cũng đặt yêu cầu no lên trước. Bánh bèo cũng vậy, bánh phải dày, phải nhiều chứ không bé tí, chỉ để “ăn chơi” như trong Nam, thanh nhã như ngoài Huế.

Những ngày hè nóng nực đang đến, trong bữa cơm có bát canh cua rau rút, mồng tơi mướp hay rau muống luộc kèm đôi ba quả cà muối thì không còn gì tuyệt bằng.

Cứ phải đợi đến giữa hè, khi cái nắng đã nhiều phần oi ả, nhuộm cháy những tán cây, quất những ánh nhìn rát bỏng xuống mặt đường khi ấy cũng là lúc những người phụ nữ chiều cả gia đình bằng thứ chè hạt sen long nhãn tuyệt diệu.

Một ngày lang thang vào Ninh Hiệp (Gia Lâm – Hà Nội), vốn nổi tiếng với chợ vải lớn nhất của miền Bắc, thấy suốt dọc đường là những quán cóc bán chim cút tẩm ngũ vị. Những con chim cút được tẩm ướp vàng rộm, thơm phức khiến cho khách du lịch đang mải ngắm vải vóc cũng phải dừng bước thưởng thức.

Mùa hè của bé là mùa của những viên kem mát lịm. Món kem ngon lành với vị béo ngậy của trái bơ và chua dịu của yaourt sẽ khiến bé thích mê. Đặc biệt, bạn không nhất thiết phải mua máy làm kem mới có thể làm ra những viên kem ngon tuyệt này đâu nhé.

Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến nay toàn tỉnh đã có 38 di tích (DT) và danh thắng đã được xếp hạng, trong đó có 11 DT cấp quốc gia và 27 DT cấp tỉnh; Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có gần 500 DT phổ thông chưa được xếp hạng. Đa số là các loại đình, chùa, miếu, tịnh xá, tịnh thất, hơn 50 ngôi nhà cổ cùng nhiều mộ cổ và danh lam thắng cảnh. Với nhiều DT và danh thắng nổi tiếng, những năm gần đây Bình Dương là một trong những địa phương thu hút nhiều khách du lịch (DL) ở khắp nơi đến tham quan. Kéo theo đó là số lượng các đơn vị, tập thể, cá nhân vào đầu tư xây dựng các khu, điểm DL ngày càng tăng...

Quay lên trên