Chia sẻ bài viết lên facebook

Đưa rau từ ruộng đến “Gian hàng 0 đồng”…

Cập nhật: 13-07-2021 | 08:52:44

Không ngại khó khăn, với tinh thần quyết tâm chiến thắng dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, Hội LHPN các cấp đã tiếp tục vận động, chung tay thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa nhằm bảo đảm mục tiêu “Không để người dân thiếu thốn, bị đói trong mùa dịch”.

Theo ghi nhận của P.V, nhiều đơn vị vận động được hàng tỷ đồng từ các chương trình thiện nguyện như các TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một... Điều đáng ghi nhận là tùy tình hình thực tế của địa phương, các chị đã tổ chức các chương trình hay, hiệu quả để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Một trong những cách làm hay của Hội LHPN phường Thạnh Hội (TX.Tân Uyên) là đưa nông sản sạch từ ruộng đến “Gian hàng 0 đồng” để giảm chi phí và giúp đỡ được nhiều người hơn. Hội LHPN phối hợp với Hội Nông dân xã Thạnh Hội vận động người hảo tâm đến thu mua nông sản của nông dân ngay tại ruộng. Hội làm cầu nối để mang những nông sản bảo đảm an toàn của nông dân đến được những khu cách ly, phong tỏa.

Một người dân tự chọn nhu yếu phẩm từ “Gian hàng 0 đồng”

Với chương trình này, hội đã thu mua được số lượng lớn rau, củ, quả cho bà con nông dân tại địa phương để chở đến các điểm tặng quà. Song song đó, các “Gian hàng 0 đồng” của phường Tân Phước Khánh, Khánh Bình, Thái Hòa (TX.Tân Uyên), có hàng tấn cải ngọt, cải xanh, bạc hà… đã đến được với người khó khăn.

Trong khi đó tại phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), những nhóm “chị nuôi” thực hiện bữa ăn dinh dưỡng hàng ngày phục vụ nhân viên tại các chốt kiểm dịch. Với tinh thần “Tương thân, tương ái” khi dịch bệnh diễn ra, Hội LHPN phường Phú Cường còn phát động hội viên chung tay phòng, chống dịch và tổ chức nhiều hoạt động như đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao tặng nhiều lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho các phường Hòa Phú, Phú Tân, Định Hòa, Phú Hòa. Hội LHPN địa phương này cũng đã thực hiện có hiệu quả chương trình tiết kiệm ít nhất 5.000 đồng/hội viên ủng hộ Quỹ vắc xin của tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền đợt 1 là 9,2 triệu đồng.

Hình ảnh của “Gian hàng 0 đồng” với đầy ắp hàng hóa đang chờ người khó khăn đến nhận thật sự đã làm chúng tôi cảm động. Hội LHPN phường An Phú (TP.Thuận An) đã phối hợp các ngành tổ chức “Gian hàng 0 đồng” trao tặng 500 phần quà cho các gia đình, công nhân nhà trọ với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Hội LHPN TP.Thuận An hàng tấn gạo và rau xanh các loại phân bổ cho 5 chi hội nữ công nhân nhà trọ bị phong tỏa y tế do Hội LHPN phường quản lý. Hội LHPN TP.Dĩ An tiếp tục nhiều chương trình hỗ trợ người dân, trong đó có việc làm rất cảm động là nấu 300 hộp cháo dinh dưỡng phát cho trẻ em trong khu cách ly...

Bà Tôn Thị Ngọc Sang, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) cho biết, hội ưu tiên phát quà hỗ trợ công nhân nhà trọ trong khu cách ly của phường. Chi hội nhà trọ thống kê số lượng cụ thể, những công nhân làm việc ở các khu công nghiệp trên địa bàn gặp khó khăn để tặng nhu yếu phẩm. “Mấy ngày qua chúng tôi làm việc bất kể ngày đêm, trời mưa cũng đi trao quà. Hễ vận động có nguồn là tranh thủ phát liền. Hội LHPN phường Bình Chuẩn đã phối hợp với mặt trận và các đoàn thể bạn trao tặng gần 13.000 phần quà, 10 tấn rau củ quả với tổng trị giá 3,9 tỷ đồng. Riêng Hội LHPN phường vận động tặng 165 phần quà cho nữ công nhân nhà trọ khó khăn... Ngoài ra, hội đã vận động tặng nước uống, suất ăn tối cho lực lượng trực gác các chốt cách ly y tế với tổng kinh phí gần 80 triệu đồng”, bà Sang chia sẻ. 

Trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN các cấp đã vận động các nguồn hỗ trợ cho người dân khu phong tỏa, cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu, chốt cách ly… về tiền mặt, nước suối, khẩu trang, nhu yếu phẩm… với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Công tác hỗ trợ người dân khó khăn tiếp tục được tập trung thực hiện trong đợt bùng phát dịch thứ 4 này.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội LHPN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên