Confederations Cup 2017, Mexico - Nga:

“Gấu Nga” tỉnh giấc

Cập nhật: 24-06-2017 | 10:43:57

Thất bại 0-1 trước Đương kim vô địch châu Âu - Bồ Đào Nha (BĐN) đẩy tuyển Nga vào thế khó. “Gấu Nga” cần tỉnh giấc ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng Confederations Cup gặp Mexico. Một thất bại trên sân Kazan’Arena vào lúc 22 giờ ngày 24-6 đồng nghĩa với việc đội chủ nhà sẽ vắng mặt ở tứ kết.

Bàn thắng duy nhất đến từ phút thứ 8 của Ronaldo như gáo nước lạnh dội xuống đội chủ nhà. Có thể chiến thắng 2-0 trước New Zealand khiến “Gấu Nga” mơ ngủ. Dù có hơn 82 phút để sửa sai nhưng tuyển Nga không thể tìm bàn gỡ. Như vậy tình hình bảng A khá phức tạp. Với cùng 4 điểm, Mexico và BĐN lần lượt xếp thứ nhất và nhì bảng. Tuyển Nga được 3 điểm xếp thứ 3 trong khi New Zealand chưa có điểm nào chính thức bị loại. Về lý thuyết, Mexico, BĐN và Nga đều còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, BĐN gặp lợi thế hơn khi chỉ gặp đối thủ yếu và đã hết mục tiêu là New Zealand. Trong khi đó, tuyển Nga phải chạm trán với Mexico và đây là trận đấu sống còn đối với đội chủ nhà. Buộc phải thắng, đội bóng của HLV Cherchesov mới lọt vào tứ kết. Trong trường hợp 2 đội hòa nhau và BĐN hòa hoặc đánh bại New Zealand, Nga sẽ bị loại. Có thể sơ đồ 3-4-3 của tuyển Nga phải được điều chỉnh bởi Mexico có lối chơi đậm chất kỹ thuật và phản công sắc bén. Hy vọng bộ đôi Zhirkov - Golovin sẽ hỗ trợ tốt cho tiền đạo Smolov để tìm đường phá toang mành lưới của Mexico.

Lúc này, cựu vô địch Confederations Cup 1999 thực sự thể hiện bản lĩnh khi cầm chân BĐN 2-2. Chiến thắng 2-1 trước New Zealand ở lượt trận thứ 2 đưa Mexico lên ngôi đầu bảng. Dù “hạt đậu nhỏ” Hernandez được dưỡng sức cho trận quyết định gặp Nga nhưng bộ đôi Jimenez - Peralta vẫn thay nhau lập công cho nhà vô địch 10 lần Concacaf. Có lẽ HLV Osorio sẽ quay lại sơ đồ 4-3-3 như trận gặp BĐN để tăng cường sức tấn công với bộ ba Jimenez - Hernandez - Peralta. Cựu trung vệ Marquez có thể vào sân ở hiệp 2 khi Mexico ghi bàn để lui về thế trận phòng ngự có chiều sâu. Trong quá khứ, Mexico từng thua Nga 0-2 và 1-4 ở 2 trận giao hữu vào năm 1992 và 1994. Chỉ cần hòa, đội bóng của xứ sở ớt cay nồng sẽ điền tên vào tứ kết. Với kinh nghiệm lần thứ 6 tham dự sân chơi này, nhiệm vụ trên không quá khó đối với Mexico.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên