Ghi nhận thêm trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng tại Bình Dương

Cập nhật: 13-06-2021 | 08:43:43

(BDO) Nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên vào đêm 12-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã phối hợp điều tra, truy vết trường hợp nghi mắc Covid-19 là nam, sinh năm 1995, cư trú tại tổ 2, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Trường hợp dương tính này bán trà sữa tại quầy “Cô chủ nhỏ 3”, đường Đồng Cây Viết, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

 Ngày 12-6, người này có triệu chứng sốt, ho nên đến Phòng khám  Đa khoa Châu Thành để khám bệnh. Tại đây, người này được thực hiện test nhanh sàng lọc Covid-19 có kết quả dương tính với Covid-19.

Ngay trong đêm 12-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành xét nghiệm RT-PCR và kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào rạng sáng ngày 13-6-2021. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Qua điều tra, truy vết, ngành y tế bước đầu đã xác định được 10 trường hợp F1, tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; 67 trường hợp F2 cách ly tại nhà. Đồng thời, ngành chức năng phối hợp với địa phương tổ chức cách ly y tế tạm thời đường 14, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên; Phòng khám đa khoa Châu Thành trên đường Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một; một số hộ dân gần đó và nơi ở của bệnh nhân; phun khử khuẩn nơi lưu trú các trường hợp F1.

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên