Đoàn công tác Bộ Y tế:

Giám sát công tác phòng chống, điều trị bệnh sốt xuất huyết tại Bình Dương

Cập nhật: 07-10-2015 | 17:12:16

(BDO) Sáng 7-10, Đoàn công tác của Bộ Y tế gồm Viện Paster TP.HCM, Cục Y tế Dự phòng, Bệnh viện Nhiệt đới do Phó Giáo sư - Tiến sĩ (PGS-TS) Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Paster TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ngành y tế Bình Dương về công tác phòng chống và thu dung điều trị bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến kiểm tra tình hình xử lý lăng quăng sau khi ngành y tế triển khai phun hóa chất diện rộng tại khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Sau khi kiểm tra thực tế ở cơ sở, đoàn đã làm việc với lãnh đạo phường Thuận Giao, Phòng Khám đa khoa khu vực Thuận Giao và đến làm việc với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh về công tác thu dung, điều trị bệnh SXH.

PGS - TS Phan Trọng Lân đánh giá cao các hoạt động phòng chống SXH tại phường Thuận An, cũng như công tác thu dung, điều trị tại BVĐK tỉnh. Đối với phường Thuận Giao, PGS-TS Phan Trọng Lân cũng lưu ý địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phòng chống SXH cho các chủ nhà trò ký cam kết phòng chống XSH; thực hiện vệ sinh sạch sẽ các khu vực sinh hoạt chung tại các khu nhà trọ, nơi công cộng; đồng thời phân công các thành viên trong ban chỉ đạo địa phương phụ trách từng khu vực để có sự theo dõi, giám sát tình hình sâu sát hơn…

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=659
Quay lên trên