Chia sẻ bài viết lên facebook

Giám sát thêm 6 trường hợp nghi ngờ liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 28-05-2021 | 17:40:46

(BDO) Ngày 28-5, ngành y tế tỉnh Bình Dương giám sát và lấy mẫu xét nghiệm đối với 1 trường hợp ở phường An Phú, TP.Thuận An, làm nghề grab food có đến giao đồ ăn cho bệnh nhân Covid-19 BN6302 tại TP.Hồ Chí Minh.

Trường hợp này được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An. Qua điều tra có 11 trường hợp tiếp xúc gần F2. Trong ngày, TP.Thuận An cũng thực hiện lấy 13 mẫu gộp xét nghiệm cho 58 người F2 làm chung công ty với trường hợp F1 là hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TP.Hồ Chí Minh (các trường hợp F1 này đã có kết qủa xét nghiệm âm tính).

Cũng trong ngày 28-5, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên giám sát và lấy 8 mẫu gộp xét nghiệm cho 37 người có liên quan đến 8 trường hợp F1 là hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tại TP.Thủ Dầu Một, ngành y tế đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm đối với 1 trường hợp ở  phường Hiệp Thành. Ngày 19-5, bệnh nhân BN6310 tại TP.Hồ Chí Minh có ghé uống nước tại quán trên đường Phạm Ngọc Thạch. Trường hợp này được cách ly tập trung tại Khu cách ly Thành đội Thủ Dầu Một.

Ngoài ra, trong ngày 28-5, ngành y tế cũng giám sát và lấy mẫu 4 trường hợp ở phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, sống chung nhà tại TP.Dĩ An với bệnh nhân dương tính với Covid-19 được ghi nhận ở TP.Hồ Chí Minh, làm việc tại Công ty Concentrix, TP.Hồ Chí Minh.

Như vậy, trong ngày 28-5, ngành y tế tỉnh đã giám sát được 6 trường hợp nghi ngờ liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở TP.Hồ Chí Minh. Tất cả các trường hợp này được cách ly tập trung, chờ kết quả xét nghiệm.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên