Giáo Hội Phật giáo Việt Nam đề nghị các chùa đủ điều kiện làm điểm cách ly, phòng chống dịch

Cập nhật: 04-10-2021 | 15:10:30

(BDO) Ban Thường trực Hội đồng Trị Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) vừa có công văn gửi các chùa, cơ sở tự viện có đủ điều kiện tiếp tục đăng ký làm điểm cách ly Covid-19 và chung tay cùng chính quyền địa phương đón người từ vùng dịch trở về.

Tình nguyện viên Phật giáo tỉnh tham gia đội hình test Covid-19 tại cộng đồng

Theo đó, từ sau ngày 30-9, nhiều công nhân, người lao động và người dân đang sinh sống, làm việc ở các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai… có nguyện vọng trở về quê hương. Với khả năng cách ly tập trung và điều kiện y tế có hạn, nhiều tỉnh, thành phố ở khu vực miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên rất cần sự chung tay để giúp đỡ bà con trở về từ vùng dịch.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố xem xét sử dụng các chùa, cơ sở tự viện đảm bảo đủ điều kiện để làm khu cách ly tập trung cho người dân đã được chính quyền địa phương đón về từ vùng dịch. Ban Trị sự GHPGVN cần thực hiện các phần việc như: Phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương, với Ủy ban MTTQVN và chính quyền địa phương chọn các chùa, cơ sở tự viện có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo đủ yêu cầu của cơ quan chuyên môn y tế trong phòng, chống dịch để làm nơi cách ly tập trung.

Ban Trị sự kêu gọi Tăng ni, Phật tử, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ các bếp ăn từ thiện, bữa cơm yêu thương phục vụ cho người dân trong các khu cách ly tập trung, đặc biệt tổ chức các bếp ăn tại các chùa được chọn làm điểm cách ly. Bên cạnh đó là tiếp tục kêu gọi ủng hộ vật tư y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn, bộ bảo hộ y tế, kit test nhanh Covid-19… cho các khu cách ly, chung tay cùng chính quyền địa phương đảm bảo an toàn sức khỏe và an sinh cho nhân dân.

Tại Bình Dương, Trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh (phường Phú Cường, TP.TDM) cũng được chọn là một trong những nơi làm Trạm Y tế lưu động. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cũng đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực như: tình nguyện viên chăm sóc F0 tại bệnh viện, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, bếp ăn từ thiện trong hơn 3 tháng qua…

Quỳnh Như

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên