Giỗ tổ ngành sân khấu trang trọng

Cập nhật: 27-09-2012 | 00:00:00

 Sáng 26-9, tại hội trường Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ ngành sân khấu (ngày 11-8 âm lịch). Đại diện các ban ngành, đoàn thể và đông đảo soạn giả, đạo diễn, nghệ sĩ của các đơn vị nghệ thuật, đoàn hát, nghệ sĩ hoạt động tự do của tỉnh đã về dự. Sau nghi thức cúng tổ có nhạc lễ và múa Tứ Thiên Vương cổ truyền, các nghệ sĩ đã cùng thắp hương tưởng nhớ tổ nghiệp, cũng như những nghệ sĩ quá cố.

 

Nghi thức dâng hương

Qua đó, cầu mong ngành sân khấu thành phố ngày càng phát triển hơn, phục vụ tốt công chúng mến mộ nghệ thuật sân khấu. Đồng thời, Lễ Giỗ tổ cũng là dịp để các nghệ sĩ, nhạc công, hậu đài… của ngành sân khấu tỉnh gặp mặt ôn lại kỷ niệm ngày truyền thống của ngành; trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong nghề nghiệp để tiếp tục phấn đấu có nhiều tác phẩm sân khấu hay, ý nghĩa góp phần tạo nên đời sống tinh thần phong phú cho quần chúng nhân dân trong tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên