Giúp đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành Luật Giao thông đường bộ

Cập nhật: 28-12-2016 | 08:38:39

Với mục đích tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) hiểu biết hơn về Luật Giao thông đường bộ và nâng cao được kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, Sở Giao thông - Vận tải vừa tổ chức học, thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho ĐBDTTS trên địa bàn xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng.

 Hội đồng sát hạch của Sở Giao thông - Vận tải tổ chức cho thí sinh thi phần thi thực hành

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống người dân nói chung và bà con ĐBDTTS nói riêng không ngừng được cải thiện, nhu cầu mua sắm phương tiện giao thông phục vụ đi lại cũng ngày càng tăng cao, số phương tiện tham gia giao thông phát triển mạnh. Tuy nhiên, việc học Luật Giao thông đường bộ và thi sát hạch để lấy giấy phép lái xe mô tô vẫn còn là một vấn đề lớn đối với bà con dân tộc nơi đây.

Nhận thức được những khó khăn trên, xã Minh Hòa vừa kết hợp với trường Trung cấp Nghề Bình Dương tổ chức khóa học Luật Giao thông đường bộ và thi sát hạch lái xe mô tô hạng A1 cho bà con ĐBDTTS trên địa bàn xã. Bà Nguyễn Thị Thắng, cán bộ nội chính tôn giáo xã Minh Hòa cho biết, kỳ thi này rất có ý nghĩa đối với đại đa số ĐBDTTS vì qua khóa học bà con đã am hiểu hơn về luật và nâng cao được kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông.

Ông Lê Quốc Phương, Trưởng phòng Đào tạo trường Trung cấp Nghề Bình Dương cho biết, khóa học có 59 học viên tham gia lớp học và thi sát hạch để được cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1. Các học viên phải thực hiện 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Việc mở lớp đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe về tận xã vùng sâu cho bà con ĐBDTTS vừa tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân, vừa góp phần kiềm chế tai nạn giao thông. Kết thúc khóa học đã có 56/59 học viên đủ điều kiện để được cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1. Học viên Sa Y Táh chia sẻ: “Bà con ĐBDTTS đều nhận thức rõ đi xe máy không có bằng, không hiểu luật giao thông là không an toàn. Muốn có bằng lái xe máy, phải về một số cơ sở đào tạo lái xe ở TP.TDM hay TX.Dĩ An rất xa và mất nhiều thời gian. Người dân rất vui mừng vì địa phương đã tạo điều kiện tổ chức cho bà con được học và thi bằng lái xe ngay địa bàn xã giúp chúng tôi tự tin khi điều khiển phương tiện giao thông và có ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hơn”.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết, việc đưa Luật Giao thông đường bộ về vùng ĐBDTTS, vùng khó khăn hạn chế về trình độ là một việc làm rất có ý nghĩa thiết thực đối với ĐBDTTS. Vì xa xôi cách trở nên ĐBDTTS ngại đến các trung tâm đào tạo và thi sát hạch để được cấp giấy phép lái xe điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Việc tổ chức học và thi nằm trong chương trình phổ biến pháp luật cho bà con ĐBDTTS khó khăn, hạn chế về trình độ ngay tại địa phương đã tạo điều kiện cho người có trình độ văn hóa thấp được hiểu biết hơn về Luật Giao thông đường bộ và nâng cao được kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên