Giúp được ai thì cố gắng giúp...

Cập nhật: 11-08-2021 | 18:38:03

(BDO) Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng Ân ở khu phố Chánh Lộc 3, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) khi chúng tôi hỏi về những hoạt động vận chuyển hỗ trợ mà anh đã và đang thực hiện hàng ngày để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua.

Anh Nguyễn Hoàng Ân còn khá trẻ, rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội. Mùa đại dịch này, anh có nhiều thời gian để tham gia công tác thiện nguyện. Hàng ngày, anh dùng xe cá nhân đi chở hàng hỗ trợ đến trao cho người dân khó khăn. 

2 tháng nay, ngày nào anh Ân cũng tham gia hoạt động hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến trao cho bà con bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

2 tháng nay, anh Ân cùng nhóm bạn tích cực tham gia các hoạt động vận chuyển hàng hóa hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn tỉnh. Anh Ân chia sẻ: “Mình có sức trẻ, có phương tiện hỗ trợ vận chuyển, nhà hảo tâm có hàng hóa, nhu yếu phẩm nên cùng nhau chung sức để chia sẻ, giúp bà con bớt phần nào khó khăn”. 

Tìm hiểu được biết có lúc, có nơi bà con gặp khó khăn nhà hảo chưa đến kịp, anh Ân cùng nhóm bạn bỏ tiền túi ra mua các nhu yếu phẩm để gửi tặng.

Những ngày trước, anh Ân và nhóm bạn đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long hỗ trợ vận chuyển rau củ quả do các nhà hảo tâm ủng hộ đưa về Bình Dương rồi trực tiếp chở đến từng khu vực phong tỏa tạm thời gửi tặng người dân. Công việc hỗ trợ vận chuyển của anh Ân và nhóm bạn từ đó bắt đầu lan tỏa, được nhiều người biết đến hơn và nhờ hỗ trợ cũng nhiều hơn. 

Ngoài bản thân, anh Ân còn vận động gia đình tham gia vào các hoạt động hỗ trợ giữa mùa dịch.

“Em đi nhiều nên cũng được nhiều người biết, các địa phương cũng thường báo tin nơi nào cần hỗ trợ nhu yếu phẩm; các nhà hảo tâm thì điện thoại, nhắn tin nhờ đến chở nhu yếu phẩm tặng cho bà con. Vậy là mình lên đường đi nhận hàng và giao tới địa điểm cần hỗ trợ”, Ân tâm tình.

Anh Ân chia sẻ: Dù biết có nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nhưng khi tham gia vào hoạt động này đã giúp ích cho mọi người trong lúc khó khăn nên anh rất vui. “Tôi nghĩ lúc này là lúc xã hội, đất nước cần sức trẻ thanh niên nhất. Mình không làm thì ai sẽ làm. Rồi bà con trong khu phong tỏa không đi lại được, thiếu thốn đủ thứ... nên mình phải làm để phụ giúp bà con và xã hội”, Ân nói. 

Ở phường Chánh Mỹ có những khu vực bị phong tỏa, anh Ân thường xuyên kết nối với các nhà hảo tâm để có những phần quà gửi đến người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân ở trọ. Ngoài phần hỗ trợcura mình, anh còn vận động các thành viên trong gia đình tham gia hoạt động hỗ trợ giữa mùa dịch. Mới đây, anh đã kết nối và hỗ trợ quà cho 4 sản phụ. Biết thông tin “mẹ tròn con vuông”, Ân tâm tình tự nhiên thấy lòng mình cũng vui khác lạ.

Làm công việc hỗ trợ vận chuyển nên hễ có nhà hảo tâm gọi là anh nhanh chóng lên đường liền. Ân bảo, mùa dịch này nhiều người đang cần giúp đỡ nên có nhà hảo tâm hỗ trợ là rất quý. “Em nghĩ thế nên dù mệt cũng phải tranh thủ đi lấy để về chia phần và sớm gửi đến bà con khó khăn. Nhìn bà con nhận quà vui thì em cũng vui theo, không còn thấy mệt nữa. Mỗi ngày làm thêm một việc ý nghĩa nên em thấy cảm giác mệt mỏi cũng nhanh chóng qua đi”, Ân nói thêm. 

Những việc làm của anh Ân cũng như những người đang thực hiện công việc hỗ trợ vận chuyển, trao quà đến người khó khăn giữa mùa dịch bệnh này rất đáng quý. Với Ân, đơn giản đó là được làm điều mình thích, mình thấy ý nghĩa. “Nơi tuyến đầu phòng chống dịch, các cán bộ, y, bác sĩ nhiều ngày họ chưa được về nhà mà vẫn chấp nhận chỉ với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh. Tụi em cũng hy sinh một phần riêng tư để hỗ trợ bà con tốt hơn, an toàn hơn. Người dân Việt Nam mình đoàn kết lắm; mỗi người mỗi việc cùng góp sức để chiến thắng dịch bệnh”, Ân nói và cho biết sẽ tiếp tục đồng hành với công việc mang niềm vui đến với những người khó khăn.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=364
Quay lên trên