Google trình làng trợ lý ảo đa nền tảng

Cập nhật: 19-05-2016 | 08:04:38
Google Assistant là tính năng tìm kiếm, điều khiển và tương tác bằng giọng nói có thể sử dụng trên smartphone, đồng hồ thông minh, TV cho tới xe hơi hay hệ thống nhà thông minh.
Hội nghị lập trình viên của Google, IO 2016, diễn ra tại Mỹ từ 18/5 đến 20/5.

Hội nghị lập trình viên của Google, I/O 2016, diễn ra tại Mỹ từ 18-5 đến 20-5.

Google Assistant cũng có thể được coi là phiên bản thông minh, mạnh mẽ hơn tính năng tìm kiếm Google Now hiện có của Google. So với Siri của Apple hay Cortana của Microsoft, Google Assistant cũng cho thấy khả năng ứng biến linh hoạt hơn trong nhiều tình huống. 

Ra mắt trong sự kiện khai mạc hội nghị lập trình viên Google I/O 2016, nhưng Google Assistant vẫn cần một thời gian nữa mới chính thức có mặt trên các nền tảng của Google. 

Điểm mạnh của trợ lý ảo thế hệ mới của Google so với tính năng Google Now trước đó là khả năng nhận diện ngữ cảnh và cá nhân hoá theo người sử dụng. Người dùng có thể đặt câu hỏi, ra lệnh hay trao đổi thông tin liên tục cho Google Assistant giống như đang hội thoại với một người thực.

Ví dụ khi bạn tìm kiếm những bộ phim đang chiếu, Google Assistant sẽ tự động đưa ra kết quả lịch chiếu phim tại các rạp ở gần hay những đánh giá về phim. Khi người dùng muốn đi xem một bộ phim nào đó, trợ lý ảo của Google cũng gợi ý mua vé hộ và có thể tự biết số người có thể đi cùng.

Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên