Đội bảo vệ Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore:

Góp sức cho sự bình yên của khu công nghiệp 

Cập nhật: 25-09-2015 | 09:34:46

 

Nhằm giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong khu công nghiệp, thời gian qua, Đội bảo vệ Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (KCN VSIP) thường xuyên phối hợp với công an (CA) các địa phương, đồn CA tăng cường công tác phối hợp tuần tra nên tình hình ANTT được giữ vững, tạo môi trường ổn định cho các nhà đầu tư và công nhân yên tâm lao động, sản xuất.

 Đội bảo vệ KCN VSIP I tuần tra giữ gìn an ninh trật tự

Tuần tra bắt cướp

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Trưởng phòng Bảo vệ Công ty FMS, đơn vị quản lý Đội bảo vệ KCN VSIP, cho biết: “Hiện nay, KCN VISP I, VSIP II và VSIP IIA có hàng ngàn công ty với hàng trăm ngàn công nhân từ mọi miền đất nước đến làm việc và sinh sống.

Ngoài ra, KCN lại nằm ở vị trí giáp ranh, vì vậy một số đối tượng từ bên ngoài thường vào KCN để cướp giật tài sản của công nhân hoặc cấu kết với bảo vệ các công ty trộm cắp tài sản đưa ra ngoài. Đặc biệt là số đối tượng bất lương trà trộn đến các điểm rút tiền để trộm xe máy của công nhân. Trước tình trạng đó, đội bảo vệ đã tăng cường tuần tra cảnh giới tại các “điểm nóng” và đã bắt quả tang nhiều đối tượng trộm cắp xe máy của công nhân”.

Bên cạnh đó, nhận định các đối tượng bất lương thường canh công nhân nữ đi làm ca đêm về một mình trên các tuyến đường vắng để ra tay, vì vậy đội bảo vệ thường triển khai lực lượng mật phục, tuần tra tại những vị trí này và đã bắt quả tang nhiều vụ việc.

Cụ thể mới đây, khi chị Nguyễn Thị Trúc H. đi làm về và đang nghe điện thoại thì bất ngờ bị một thanh niên tấn công từ phía sau cướp điện thoại. Mọi diễn biến của vụ cướp đều nằm trong tầm quan sát của lực lượng bảo vệ. Ngay lập tức, các anh đuổi theo tên cướp, đồng thời thông báo cho các chốt trực tại các tuyến đường hạ thanh chắn xuống, tạo thành thế gọng kìm. Không lâu sau đó, đối tượng đã bị bắt gọn. Kiểm tra nhanh phát hiện gã này mang theo 6 điện thoại di động các loại.

Tại cơ quan CA, đối tượng khai tên Huỳnh Sơn Lâm (ngụ xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên). Lâm khai để có tiền tiêu xài, gã thường đến các công ty để tìm cơ hội trộm cắp, cướp giật, khi vừa vào KCN “ăn hàng” thì bị bắt.

Làm tốt công tác phối hợp

Bên cạnh công tác tuần tra, để tăng cường bảo đảm ANTT trong các KCN, đội còn thực hiện tốt công tác phối hợp với lực lượng CA địa phương và Đồn CA KCN. Theo đó, CA và đội thường xuyên thông báo, trao đổi thông tin về tình hình ANTT khi xảy ra các vụ việc trộm cắp, tụ tập đông người, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng…, qua đó, giúp lực lượng CA nhanh chóng nắm tình hình, thông tin để chỉ đạo lực lượng cơ sở kịp thời kiểm tra, chốt chặn, xử lý các vụ việc xảy ra.

Điển hình như vụ bắt nhanh đối tượng cướp giật tài sản mới đây. Sau khi đi nộp đơn xin việc vào một công ty trong KCN VSIP I, Hạnh đi bộ về thì phát hiện một người phụ nữ đang dừng xe nghe điện thoại nên nảy sinh ý định cướp xe. Lợi dụng lúc vắng người, Hạnh đạp ngã người phụ nữ và lấy xe tẩu thoát.

Nghe tiếng tri hô, lực lượng CA Đồn VSIP và Đội bảo vệ KCN đang tuần tra gần đó liền đuổi theo và bắt gọn tên cướp. Tại Đồn CA VSIP, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Hạnh (SN 1997, quê Cần Thơ). Hạnh khai do từ Cần Thơ mới lên, chưa xin được việc làm nên thiếu tiền, để có tiền tiêu, Hạnh đã cướp xe để bán lấy tiền xài.

Thiếu tá Trần Xuân Hải, Phó Trưởng đồn CA VSIP I, cho biết: “Thời gian qua, công tác phối hợp giữ gìn ANTT giữa Đồn CA VSIP I và Đội bảo vệ KCN đã phát huy được hiệu quả tích cực. Từ sự phối hợp này, CA đã làm tốt công tác quản lý địa bàn, từ đó phục vụ tốt cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần tạo môi trường đầu tư tốt để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư làm ăn, người lao động an tâm sản xuất”.

6 tháng, bắt 13 vụ trộm, cướp

Trong 6 tháng đầu năm nay, Đội bảo vệ KCN VSIP đã phối hợp với lực lượng CA bắt quả tang 13 vụ, 18 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản. Trước những thành tích trên, từ đầu năm đến nay, Đội bảo vệ KCN VSIP vinh dự được nhận 5 giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” do Giám đốc CA tỉnh, UBND TX.Thuận An và TX.Tân Uyên trao tặng.

 
NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1041
Quay lên trên